“Hốt bạc” nhờ kinh doanh quà Valentine

Valentine, một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Vì vậy, không chỉ những “dân buôn” chuyên nghiệp hướng đến kinh doanh mặt hàng quà tặng Valentine mà rất nhiều bạn trẻ cũng biết cách tận dụng cơ hội để tăng thêm thu nhập.
Chọn gì để tặng người thương dịp Valentine? Valentine 2022: Màn tỏ tình ấn tượng vừa diễn ra tại Hà Nội với 99.999 bông hồng Những chuyện dở khóc, dở cười ngày Valentine

Đây là năm thứ ba Ngọc Hà (Tây Hồ, Hà Nội) kinh doanh mặt hàng socola handmade dịp Valentine. Những ngày cận lễ tình nhân, cô gái trẻ càng bận rộn bởi các đơn hàng được đặt liên tục. Hà cho biết: Năm đầu tiên kinh doanh mình không bị lỗ nhưng cũng chẳng lãi được là bao bởi chưa có khách hàng cũng như chưa nắm được nhu cầu của các “thượng đế”. Rút kinh nghiệm, năm sau mình tìm hiểu kỹ sở thích của những người trẻ để tạo ra mẫu mã đa dạng”.

Đặc biệt, nguyên liệu làm socola được Hà lựa chọn kĩ lưỡng và có nguồn gốc rõ ràng nên khách hàng rất yên tâm. Hộp nhỏ được cô gái trẻ bán giá 150.000 đồng, hộp to 300.000 đồng. Để thu hút khách hàng, Hà còn có ưu đãi đi kèm như giảm giá hoặc tặng thêm phần quà nhỏ.

Bài đăng của Ngọc Hà
Bài đăng của Ngọc Hà bán quà tặng Valentine

Socola handmade được Hà bán trước ngày Lễ tình nhân khoảng nửa tháng. Cô gái trẻ đăng các mặt hàng lên facebook. Nhờ mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo nên lượng khách tăng hơn so với mọi năm. Vì thế, cô gái trẻ có được khoản thu nhập rất tốt.

Cũng tận dụng ngày lễ lớn trong năm, Minh Trang (Long Biên, Hà Nội) không chỉ bán socola mà nhiều mặt hàng khác dịp Valentine. Trang chia sẻ: “Khoảng thời gian mình bận nhất là trước ngày Lễ tình nhân hai tuần. Chocolate tươi có hạn sử dụng khoảng 7-10 ngày nên mình cũng chỉ có thể làm sớm hơn ngày khách đặt khoảng 2-3 hôm. Với số lượng khác nhau, mỗi hộp dao động từ 130 đến 450 nghìn đồng”.

Theo Trang, việc làm socola handmade không khó, chỉ cần tận dụng những thứ có sẵn trong gia đình như lò vi sóng hoặc nấu cách thủy. Tuy nhiên, chất lượng phải đảm bảo, mẫu mã cũng phải đẹp mắt. Vì thế, cô gái trẻ còn phải đặt làm hộp, túi riêng để đựng socola cho khách.

Ngoài socola handmade, Trang bán thêm các mặt hàng như hoa sáp, sét quà nhụy hoa nghệ tây, trà thảo mộc… Cô gái trẻ bật mí, hiện nay có bạn trẻ rất quan tâm đến sức khỏe, nhất là những sản phẩm từ thiên nhiên. Vì thế, Trang đa dạng hóa các mặt hàng để khách có nhiều lựa chọn.

Sét trà thảo mộc dưỡng nhan
Sét trà thảo mộc dưỡng nhan cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Ngoài chất lượng sản phẩm, Trang sẵn sàng dành thời gian tư vấn cho khách. “Mình gặp không ít các trường hợp phân vân không biết nên tặng cho “crush” món quà gì cho đặc biệt. Thậm chí có anh không biết chọn hoa màu gì… Thường các anh sẽ cho mình quyền quyết định nên phải tư vấn để họ cảm thấy hài lòng nhất”, Trang nói.

Chất lượng đi kèm dịch vụ tạo điều kiện để trang có thể “hốt bạc” mỗi dịp Lễ tình nhân đến. Số lượng khách tăng thêm khiến cô gái trẻ hào hứng hơn với việc kinh doanh.

Cũng giúp khách chọn, gói quà từ A đến Z nhưng Minh Hòa không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại còn rất vui. Đang là sinh viên nhưng Hòa đã có khiếu kinh doanh. Tận dụng những dịp lễ tết như Valentine, mùng 8/3… cô gái trẻ đều tìm kiếm các mặt hàng phuf hợp để rao bán. Tuy nhiên, do ít vốn nên Hòa chỉ nhập sản phẩm theo đơn.

Việc này khiến Hòa được lãi ít hơn nhưng bù lại cô không phải lo cảnh tồn hàng, ế sản phẩm. “Mỗi đợt kinh doanh mình cũng kiếm được một khoản tiền lo sinh hoạt, học tập. Quan trọng hơn, mình học hỏi được rất nhiều điều để sau này tự làm chủ một cửa hàng của riêng bản thân”, Hòa tâm sự.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động