Hậu Covid-19, Bộ Xây dựng đề xuất giảm lãi vay nhà ở xã hội xuống 4%/năm

Khắc phục khó khăn vì đại dịch Covid-19, Bộ Xây dựng vừa kiến nghị Thủ tướng giảm lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 4,8%/năm xuống khoảng 4%/năm.
Hà Nội: Xử phạt chủ đầu tư dự án PCC1 Thanh Xuân xây dựng công trình không phép Tiếp tục lùi thời hạn cắt bỏ xong phần sai phạm công trình 8B Lê Trực 22 dự án được phép bán cho người nước ngoài vừa công bố không có dự án Hateco Laroma

Bộ Xây dựng đã có báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường chung.

Trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra cùng với việc các ngân hàng thương mại (NHTM) đã giảm lãi suất cho vay để khắc phục khó khăn vì đại dịch Covid-19, Bộ Xây dựng đã kiến nghị Thủ tướng giảm lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 4,8%/năm hiện nay xuống bằng 50% lãi suất bình quân các NHTM đang cho vay (khoảng 4%).

hau covid 19 bo xay dung de xuat giam lai vay nha o xa hoi xuong 4nam
Bộ Xây dựng đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và thị trường bất động sản khi dịch bệnh đã được kiểm soát trong nước.

Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp cấp bách trước mắt là thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Trong đó, đề nghị 4 NHTM đã được Chính phủ cấp bổ sung 2.000 tỷ để cấp bù lãi suất cho vay nhà ở xã hội triển khai ngay việc cho vay đầu tư xây dựng và cho người mua nhà vay theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bộ Xây dựng sẽ xác định cụ thể danh mục các dự án nhà ở xã hội đang triển khai dở dang có thể đầu tư ngay trong năm nay để thực hiện cho vay.

Hoàng Duy
Phiên bản di động