Hạnh phúc là khi con vẫn được cài bông hồng đỏ trên ngực áo

Vu Lan là dịp đặc biệt để người trẻ sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn. Đặc biệt, người được cài bông hồng đỏ hẳn sẽ tự hào vô cùng vì trên đời này còn có Mẹ - Cha.
Nhà phong thủy Quách Hiền Lương: Hạnh phúc nhận về là khi mình biết cho đi Nhận diện chế tác hạnh phúc qua bộ sách của Đại đức Thích Tâm Hoà Những cuốn sách tràn ngập yêu thương dạy con về hạnh phúc

Cảm ơn vì Cha Mẹ vẫn ở đây!

Cứ mỗi độ tháng bảy trăng tròn, lễ Vu Lan (rằm tháng bảy Âm lịch) lại về. Ngày lễ này đã ăn sâu vào đời sống tinh thần của người Việt. Mang theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Đây là dịp để từng người con trong gia đình báo hiếu với ông bà, cha mẹ…

Rằm tháng Bảy – Ngày Vu Lan báo hiếu
Rằm tháng Bảy – Ngày Vu Lan báo hiếu

Trên các diễn đàn mạng xã hội như Facebook, những ngày tháng Bảy âm lịch và nhất là đúng ngày rằm 15/7 này, những hình ảnh, câu thơ về tình cảm gia đình cũng được nhiều người chia sẻ.

Những bài hát, bài thơ về cha mẹ cũng được những người trẻ gửi gắm. Đó là lời nhắc nhở bản thân cũng như lời chia sẻ. Với những người thiếu may mắn đó là lúc trở về những kỷ niệm bên Cha Mẹ. Còn với những ai may mắn hơn là sự ý thức về một ngày mai, đồng thời cũng biết trân trọng hơn những giây phút hiện tại.

Hạnh phúc là khi con vẫn được cài bông hồng đỏ trên ngực áo

Đó là hình ảnh về hình ảnh mang một hơi ấm, vòng tay của mẹ của cha; hình ảnh dáng mẹ tảo tần, bóng cha vất vả. Ở đó cũng có những cảm nhận về hạnh phúc còn những người thân bên mình.

Bạn Lê Thùy Anh, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ những dòng cảm xúc trên trang cá nhân của mình. Nữ sinh viết: “Cảm ơn bố mẹ vì đã luôn ở bên, lo lắng và chăm sóc cho đứa con bé bỏng này. Dù con lớn thế nào nhưng trong mắt bố mẹ, con vẫn là đứa trẻ ngây ngô, thơ dại, có trưởng thành đến đâu đi chăng nữa thì với mẹ con vẫn mãi là như thế, vẫn luôn cần sự che chở bảo bọc của gia đình. Cảm ơn bố mẹ vì đã bao dung, tha thứ cho những khi con mắc sai lầm. Cảm ơn bố mẹ vì đã ở bên cạnh ủng hộ, cổ vũ và chứng kiến những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời con. Con luôn tự hào và hạnh phúc khi được làm con của bố mẹ.”.

Biết ơn Cha Mẹ đã cho con có mặt trên cuộc đời này
Biết ơn Cha Mẹ đã cho con có mặt trên cuộc đời này
Công dưỡng dục của Cha Mẹ là một món quà vô giá của đời con
Công dưỡng dục của Cha Mẹ là một món quà vô giá của đời con

Con sẽ là phiên bản tốt nhất để Cha Mẹ tự hào!

“Năm con 3 tuổi, lần đầu con được nhận phiếu bé ngoan, mẹ đã vui mừng khoe con của mẹ khắp cả xóm. Năm con 6 tuổi, con được điểm mười đầu tiên trong đời, bố đã tự hào mà mua tặng con thật nhiều món quà. Năm con 15 tuổi, con đậu vào trường Chuyên của Thành phố, bố mẹ đã hạnh phúc đến độ thưởng cho con một chuyến du lịch xa. Và đến bây giờ, năm con 18 tuổi, con đã cố gắng hết sức để có thể thi đỗ vào một trường Đại học ở tốp đầu. Vì con biết, chỉ khi con vững bước vượt qua mỗi bậc thang trên hành trình chinh phục ước mơ, con biết bố mẹ hạnh phúc rất nhiều!”, đó là những dòng tâm sự của cô gái Nguyễn Hồng Nhung, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên).

Nữ sinh dành tặng cho bố mẹ một bài hát trong mùa Vu Lan năm nay
Nữ sinh dành tặng cho bố mẹ một bài hát trong mùa Vu Lan năm nay

Cũng đúng vào dịp lễ Vu Lan, sinh viên Nguyễn Khải (Cầu Giấy) đã nhận được Giấy khen từ Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền vì đã có bài tham dự Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2 năm 2022 xếp loại A. Chàng sinh viên cho hay: “Nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu, con hy vọng đây là món quà nhỏ để gửi gắm tới bố mẹ. Con mong bố mẹ luôn mạnh khỏe để hạnh phúc suốt đời bên con. Yêu bố mẹ!”.

Nguyễn Khải (áo đen) nhận giấy khen từ Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Nguyễn Khải (áo đen) nhận giấy khen từ Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Mỗi mùa Vu Lan về, những người làm cao luôn cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho Cha Mẹ - những người có công sinh thành, dưỡng dục đầy vĩ đai.

“Cầu cho cha mẹ luôn được khoẻ mạnh, cầu cho lưng mẹ khỏi đau, đầu gối cha khỏi mỏi vì đã tần tảo gánh gồng nuôi con.

Cầu cho cha mẹ được bình an, tóc cha đã bạc, lưng mẹ đã còng, sức cha dần yếu đi, mắt mẹ ngày càng mờ vì cả cuộc đời lam lũ vì con.

Cầu cho cha mẹ luôn hạnh phúc, nụ cười của cha, niềm vui của mẹ là hạnh phúc của con!”

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động