Hàng triệu tín đồ công nghệ đang ngóng Google Assistant bản tiếng Việt

Ngày 6/5, Google sẽ họp báo tại TPHCM để công bố sự ra mắt của Google Assistant phiên bản tiếng Việt.
TCL ra mắt bộ sưu tập sản phẩm thông minh thế hệ mới 2019 Google thử nghiệm phát Wifi miễn phí tại Việt Nam

Google đã chính thức xác nhận bổ sung tiếng Việt vào danh sách những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant.

Sự kiện này đã được hàng triệu tín đồ công nghệ ở Việt Nam ngóng đợi.

hang trieu tin do cong nghe dang ngong google assistant ban tieng viet
Bổ xung tiếng việt vào Google Assistant sẽ giúp mọi người ở Việt Nam ai cũng có thể tiếp cận công nghệ.

Khi đi vào hoạt động, ứng dụng này sẽ giúp người dùng sẽ có thể sử dụng những câu lệnh bằng tiếng Việt (cả bằng giọng nói và văn bản) để hỏi đáp, truy vấn thông tin.

Google Assistant đã có từ rất lâu, nhưng trước đó, khi muốn sử dụng ứng dụng trợ ký ảo này, người dùng buộc phải ra lệnh bằng tiếng Anh (hoặc một ngôn ngữ nước ngoài khác). Vì sự bất tiện đó, Google Assistant đã không được nhiều fan công nghệ chào đón tại Việt Nam.

Ứng dụng trợ lý ảo đã Apple phát triển từ khá lâu, đó chính là Siri. Microsoft cũng có Cortana hay Alexa của Amazon. Nhưng các ứng dụng này đều chưa được hỗ trợ tiếng Việt. Người dùng iPhone hoàn toàn có thể tải Google Assistant để thay thế cho Siri. Như vậy đây là một lợi thế khá lớn để cạnh tranh của Google Assistant.

Bạn Ngô Hoàng Nam, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Không chỉ em mà cả bạn bè đều đang chờ đón ứng dụng này. Có thể thấy ngay được rằng ứng dụng này vô cùng tiện tích”.

hang trieu tin do cong nghe dang ngong google assistant ban tieng viet
Bạn Ngô Hoàng Nam, sinh viện Đại học Bách Khoa Hà Nội hào hứng chờ đợi sự xuất hiện của Google Assistant bản tiếng Việt.

Anh Phạm Hồng Mạnh hiện đang làm nhân viên IT tại Hà Nội cho hay: “Là một người say mê công nghệ, luôn tìm tòi nhứng ứng dụng mới, tiện ích, tôi đánh giá cao sự kiện này và đang chờ để có thể sử dụng trên chiếc smartphone của mình”.

Google Assistant đến Việt Nam còn có một sự chào đón lớn từ cộng đồng Smart Home. Google Assistant còn có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình (đèn, ổ cắm, camera giám sát, loa...). Google Assistant chắc chắn đang là sự trông ngóng số 1 của các tín đồ công nghệ trong những ngày sắp tới.

Thanh Thắng
Phiên bản di động