Hà Nội: Đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thủ Lệ

UBND Thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thủ Lệ với tổng kinh phí lên tới trên 1.700 tỷ đồng do Công ty Cổ phần đầu tư Him Lam BC làm chủ đầu tư.
Đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên - Bài 6: Dự án phá vỡ quy hoạch! Đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên - Bài 5: Bỏ trống nhiều bãi xe được quy hoạch Đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên - Bài 4: Ẩn số năng lực chủ đầu tư Đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên - Bài 3: Xây ở đâu thì hợp lý! Hà Nội: Dân phản đối xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Theo đó, Công ty CP đầu tư Him Lam BC là nhà đầu tư dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp thương mại dịch vụ tại Công viên Thủ Lệ (P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình) với kinh phí lên đến hơn 1.700 tỷ đồng; dự kiến hoàn thành vào quý IV/2020.

ha noi dau tu xay dung bai do xe ngam trong cong vien thu le
Bãi đỗ xe ngầm sẽ được xây dựng trong công viên Thủ Lệ với tổng kinh phí lên tới trên 1.700 tỷ đồng (Ảnh TL)

Dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại trong Công viên Thủ Lệ được xây dựng trên diện tích hơn 16.100 m2 trong đó:

Diện tích xây dựng có chức năng dịch vụ phụ trợ kết nối không gian ngầm và mặt bằng cảnh quan trên mặt bằng khoảng 638 m2

Diện tích bãi đỗ xe chuyên dụng của vườn thú trên mặt bằng khoảng hơn 2.000 m2. Tổng diện tích xây dựng phần ngầm khoảng hơn 72.000 m2 với 5 tầng hầm và tầng kỹ thuật.

Sau khi xây dựng xong, Công ty TNHH Nhà nước MTV vườn thú Hà Nội được sử dụng chung diện tích đất trên bề mặt cùng với Công ty cổ phần đầu tư Him Lam BC.

UBND TP.Hà Nội cũng khẳng định việc đầu tư xây dựng mới bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại trong Công viên Thủ Lệ với công nghệ hiện đại, đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu về bãi đỗ xe ngày càng gia tăng; góp phần giảm tải cho hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Theo thống kê, hiện TP. Hà Nội có gần 6,5 triệu phương tiện các loại; chưa kể các loại xe chuyên dùng và lượng xe ở ngoại tỉnh đổ về. Trong khi đó, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng được khoảng 8 - 10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có.

Số còn lại khoảng 90 - 92% số phương tiện có nhu cầu đỗ hiện nay đang đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, công sở, lòng đường, vỉa hè, ngõ cụt, sân trường, bệnh viện, các khu đất trống của các dự án... gây ra nhiều bất cập.

Duy Tân
Theo Công luận
Phiên bản di động