Đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên - Bài 3: Xây ở đâu thì hợp lý!

Đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại công viên Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) đang vấp phải sự phản đối từ dư luận. Người dân đồng ý việc doanh nghiệp xây bãi xe nhưng không phải trong công viên.
de xuat xay dung bai do xe ngam trong cong vien bai 3 xay o dau thi hop ly

Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ mới đây đã có đề xuất gửi UBND TP Hà Nội về dự án bãi đỗ xe ngầm trên phần đất hiện hữu thuộc Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Doanh nghiệp này xin xén 1,45 ha ở phía Đông Bắc của công viên (hiện công viên rộng 10 ha) để thực hiện dự án gồm các hạng mục bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ... với tổng vốn đầu tư 565 tỷ đồng.

Hạng mục bãi đỗ xe ngầm có 3 hầm ngầm. Trong đó hai hầm dưới cùng dự kiến có diện tích 24.000 m2, làm chỗ đỗ cho khoảng 874 xe ôtô. Ở hầm trên cùng, chủ đầu tư dự định dành 12.000 m2 kinh doanh thương mại với rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao, trung tâm thương mại... Chủ đầu tư cũng cho biết, trên mặt đất sẽ xây dựng vườn hoa, khu vui chơi trẻ em bù vào phần đất đã xén đi.

Liên quan đến đề xuất này, Tuổi trẻ và Pháp luật đã ghi nhận ý kiến của một số người dân sống quanh công viên Cầu Giấy.

Có thể thấy, người dân đồng tình với việc xây dựng bãi đỗ xe nhưng không đồng ý việc xén đất công viên để thực hiện dự án. Quan điểm này không sai bởi quanh khu vực công viên Cầu Giấy có ít nhất 2 bãi xe đã xây dựng nhưng chưa hoạt động hết công suất, 3 lô đất được quy hoạch để làm bãi đỗ xe nhưng hiện chưa xây dựng, chỉ là bãi đỗ tạm hoặc bị lấn chiếm mở quán café.

Xuân Hinh - Đức Trọng - Duy Tân
Phiên bản di động