Dù bị xử phạt, Saxy Lady vẫn 'ngựa quen đường cũ'

Mặc dù sản phẩm Rejuvinate Viginal Tablets thuộc nhãn hàng Saxy Lady của Công ty Media Pharma VN từng bị Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, xử phạt hành vi quảng cáo sai sự thật, tuy nhiên chỉ sau 2 tháng, các nhà phân phối, đại lý của nhãn hàng đã trở lại và rầm rộ “tung hê” sản phẩm như thần dược chữa được các bệnh liên quan đến phụ khoa.
Bài 7: Saxy Lady quảng cáo sai sự thật, bị Sở Y tế Hà Nội phạt 30 triệu đồng Bài 6: Mỹ phẩm Saxy Lady không phải là thuốc, cần thận trọng khi sử dụng kẻo "tiền mất tật mang" Bài 5: Giật mình trước sự thật về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady Bài 1: Công ty TNHH Media Pharma Việt Nam ngang nhiên tổ chức hội thảo không phép

Xử phạt chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa"

Tuổi trẻ & Pháp luật đã đăng tải loạt bài viết phản ánh về sản phẩm phụ khoa Saxy Lady (Rejuvinate Viginal Tablets) chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép là mỹ phẩm “dùng vệ sinh ngoài” nhưng lại được quảng cáo và hướng dẫn sử dụng đặt bên trong vùng kín để điều trị các bệnh phụ khoa và làm se khít âm đạo.

du bi xu phat saxy lady van ngua quen duong cu
Đã bị xử phạt, nhưng sản phẩm này vẫn được "nổ" trên các trang web

Thậm chí bà Nguyễn Thị Út Thương - Phó Giám đốc kinh doanh của Công ty Media Pharma còn khẳng định trước gần 300 người trong buổi hội thảo không phép diễn ra ngày 4/6 vè tác dụng thần kỳ của Sãy Lady.

Ngoài ra, trên bao bì sản phẩm còn dán nhãn phụ giới thiệu không đúng về công dụng của mỹ phẩm phụ khoa Saxy Lady.

du bi xu phat saxy lady van ngua quen duong cu
Trang web giới thiệu "hoành tráng" về boss Hoàng Trang

Nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Tuổi trẻ & Pháp luật đã thông tin đến Sở Y tế Hà Nội. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt Công ty Media Pharma VN (là đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm Phụ khoa Saxy Lady ra thị trường - PV) 30 triệu đồng, đối với hành vi: “Quảng cáo sai sự thật”.

Quyết định xử phạt còn "nóng hổi", vậy mà theo ghi nhận của PV sản phẩm Phụ Khoa Saxy Lady vẫn được quảng cáo rầm rộ trên các kênh truyền thông, các sàn thương mại điện tử lớn.

Công ty Media Pharma VN ngừng nhập sản phẩm bên nhà máy Vincos

Bám sát hoạt động quảng cáo của nhãn hàng Saxy Lady PV tiếp tục phát hiện hai trang https://demo.phukhoasaxylady.com/https://phukhoasaxylady.com/ liên quan đến sản phẩm nói trên. Lướt qua hai website này, không khó để thấy những hình ảnh lộng lẫy, hoành tráng về Boss Hoàng Trang cùng thông tin về nhà máy sản xuất Dược mỹ phẩm Vincos (Đơn vị gia công sản phẩm phụ khoa Saxy Lady). Kèm theo đó là những thông tin quảng cáo sai sự thật về sản phẩm; thậm chí còn nhấn mạnh hơn trước về khả năng của Sãy Lady điều trị tận gốc bệnh phụ khoa chỉ sau 7 ngày sử dụng.

du bi xu phat saxy lady van ngua quen duong cu
Trên các sàn giao dịch điện tử sản phẩm mỹ phẩm này cũng được "biến" thành thuốc điều trị

Để xác định hai trang web nêu trên có thuộc sở hữu của Công ty Media Pharma VN hay không, chiều 11/9, PV đã điện thoại trao đổi với Boss Hoàng Trang.

Để tôi kiểm tra lại thông tin vì đợt này bên tôi không bán phụ khoa nữa, có thể còn một bên nữa vẫn bán nhưng là của nhà máy. Tôi sẽ hỏi nhà máy”– Boss Hoàng Trang cho biết.

Tuy nhiên, khi PV cho biết trang web giới thiệu về nhãn Saxy Lady có địa chỉ, hình ảnh của Công ty thì boss Hoàng Trang giải thích:

“Bên tôi từ lâu lắm rồi không nhập sản phẩm phụ khoa Saxy Lady ở nhà máy Vincos và cũng không hợp tác với bên ấy nữa. Tôi đã chấm dứt hoạt động quảng cáo về sản phẩm này rồi. Tôi khẳng định 2 trang web đó không phải do Công ty lập. Kể cả trang web trước kia cũng do nhà máy lập để quảng cáo sản phẩm hỗ trợ bên tôi. Số đường dây nóng nhà máy cầm. Nhiều đại lý vẫn còn hàng nên bán nốt”. – Boss Hoàng Trang khẳng định.

du bi xu phat saxy lady van ngua quen duong cu
Dù bị xử phạt, nhãn hàng Saxy Lady vẫn 'ngựa quen đường cũ'

Trước những thông tin bất nhất nêu trên, có thể thấy, các đơn vị có liên quan đến sản phẩm phụ khoa Saxy Lady bất chấp pháp luật, sẵn sàng bị xử phạt để tiếp tục quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng. Phải chăng vì lợi nhuận đem lại quá lớn?

Thiết nghĩ, để xử lý dứt điểm sai phạm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, Tuổi trẻ và Pháp luật kính đề nghị Thanh tra Bộ Y Tế, các cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

(Còn nữa...)

Đinh Linh - Hoài An
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động