Huyện Ba Vì: Cấp căn cước cho công dân có hoàn cảnh đặc biệt

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức cấp căn cước đối với công dân đang được chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn.
Sức hút từ đa dạng văn hoá các dân tộc thiểu số tại Ba Vì Nét đẹp trong xây dựng nếp sống văn minh ở Ba Vì Ba Vì: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Tản viên Sơn Thánh

Theo đó, Công an huyện Ba Vì chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp Công an các xã, thu thập thông tin, cập nhật lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đối với những trường hợp đặc biệt.

Những công dân có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội
Những công dân có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội

Quá trình tiếp xúc, khai thác, thu thập thông tin cư dân đối với các trường hợp đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị tại các bảo trợ xã hội gặp rất nhiều khó khăn trong việc khai thác.

Một số trường hợp rất khó hoặc không thể khai thác thông tin công dân, tuy có hồ sơ lưu trữ bệnh nhân nhưng không có thông tin cần thiết để tổ chức xác minh, xác định thông tin công dân hoặc thông tin không đáp ứng yêu cầu.

Mặc dù gặp khó khăn, vướng mắc, nhưng với sự quyết tâm không để sót lọt công dân thuộc diện đặc biệt. Công an huyện Ba Vì đã nỗ lực phấn đấu để thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước tới các công dân được chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ xã bội trên địa bàn.

Làm căn cước công dân là quyền lợi, nghĩa vụ của mọi công dân Việt Nam
Làm căn cước công dân là quyền lợi, nghĩa vụ của mọi công dân Việt Nam

Việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa của các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ba Vì đã để lại những tình cảm sâu đậm trong lòng Nhân dân thể hiện vai trò của lực lượng Công an trong việc triển khai Luật Căn cước đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao tình thần trách nhiệm “Vì Nhân dân phục vụ" và sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân.

Hoa Thành
Phiên bản di động