Dự án Khu Đảo Sen: Hé lộ nhiều sai phạm mới

Liên quan tới phản ánh của công dân về việc “Dự án Khu Đảo Sen có dấu hiệu thực hiện không đúng quy hoạch được phê duyệt”, sau khi làm việc với UBND phường Gia Thụy, dự án này lại lộ thêm việc xây dựng sai phép hàng trăm m2.    
Dự án Khu Đảo Sen có đang triển khai sai quy hoạch? Dự án Khu Đảo Sen dựng rào tôn, xây dựng công trình không phép

Toàn cảnh hiện trạng dự án Khu Đảo Sen nhìn từ trên cao.

Trước những phản ánh của công dân tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, Dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen (hay còn gọi là Dự án Khu Đảo Sen) tại Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội, do Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đảo Sen (gọi tắt là Công ty Đảo Sen) làm Chủ đầu tư đang có hiện trạng các hạng mục không đúng vị trí so với quy hoạch được phê duyệt. Chủ đầu tư không treo biển thông tin dự án, phối cảnh dự án khi triển khai.

du an khu dao sen he lo sai pham moidu an khu dao sen he lo sai pham moi
Toàn cảnh dự án nhìn từ trên cao và Phối cảnh dự án (do công dân cung cấp).

PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với UBND phường Gia Thụy. Tại buổi làm việc, không những xác định được Hồ điều hòa hiện tại không giống như Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, sân bóng nằm trên đất công viên cây xanh, dãy nhà hàng, gara ô tô nằm tại mặt đường Nguyễn Sơn là đất Thể dục thể thao mà còn lộ ra cả Công trình Nhà quản lý – dịch vụ công cộng đang có những sai phạm hàng trăm m2 mặt sàn. Ở bài viết này, PV xin được đi sâu vào sai phạm mới bị phát lộ này.

du an khu dao sen he lo sai pham moi
Dự án Khu Đảo Sen nhìn từ trên cao.

Theo Giấy phép xây dựng số 2499/GPXD, được UBND quận Long Biên cấp ngày 15/9/2017, Công ty Đảo Sen được phép xây dựng Công trình nhà quản lý – dịch vụ công cộng thuộc dự án Tổ hợp Công viên thể thao và dịch vụ hỗn hợp Hồ Sen.

Theo đó, Nhà quản lý – dịch vụ công cộng này sẽ có quy mô 3 tầng + hầm + tum. Diện tích tầng hầm là 1.110 m2. Tầng 1 là 1.133m2; tầng 2 = tầng 3 = 1.110m2; tầng tum 90m2.

Được biết, mục đích sử dụng tầng hầm sẽ được dùng làm nơi đỗ xe, tầng 1 là cửa hàng dịch vụ và khu tập golf, tầng 2 – 3 bố trí khu tập golf.

Thế nhưng, theo ghi nhận thực tế của PV, hạng mục này của Dự án đang là 1 tòa nhà xây dựng có quy mô 4 tầng, kiên cố, trên tòa nhà có đề tên rõ Công ty CP Dịch vụ & Thương mại Đảo Sen. Nếu áp theo GPXD được UBND quận Long Biên cấp, có thể thấy Công ty Đảo Sen đã biến 90m2 tầng tum thành cả 1 tầng có diện tích tương đương với tầng 3 (khoảng 1000m2).

du an khu dao sen he lo sai pham moi
Công trình Nhà quản lý – dịch vụ công cộng (Nhà điều hành) đang xây dựng sai phép “ăn ra” xấp xỉ cả nghìn m2)

Tầng 1 của tòa nhà này, xuất hiện 1 quán Café Hà, trên tầng 2 của tòa nhà treo băng rôn “khai trương gà mạnh hoạch”.

Không chỉ vậy, nằm cạnh tòa nhà nói trên, nhìn bằng mắt thường cũng thấy có 1 tòa nhà khá mới trống giống như được hoàn thiện cùng 1 thời điểm, nhưng quy mô nhỏ hơn và cũng có chiều cao 4 tầng. Trên đỉnh tòa nhà có treo biển hiệu DaoSen GOLF, tầng 4 là 1 phòng tập Gym có tên Dao Sen Fitness.

Theo UBND phường Gia Thụy, công trình này khi xây dựng sai phạm đã bị lập biên bản. Thế nhưng, không hiểu sao tới này lại có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Liệu rằng có việc nhắm mắt làm ngơ cho doanh nghiệp cố tình làm sai ở đây chăng?

Về khối nhà cạnh Nhà quản lý – dịch vụ công cộng, Đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Quận Long Biên cho biết, khối nhà nhỏ đã tồn tại từ trước đó rất lâu, nhưng từ năm nào thì không rõ (!?).

Có thể thấy rõ, ngoài những gì báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh từ trước đó, sai phạm khác của Dự án Khu Đảo Sen lại từ từ hé lộ.

UBND quận Long Biên, UBND phường Gia Thụy sẽ xử lý ra sao sai phạm này?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Phạm Mạnh - Thanh Thắng
Phiên bản di động