Doanh nghiệp bảo hiểm phải nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý để xảy ra vi phạm

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền...
Lùm xùm gửi tiết kiệm "tráo" thành bảo hiểm, TPBank còn nỗi lo nợ nguy cơ mất vốn tăng vọt Có sai phạm trong việc bán bảo hiểm qua ngân hàng Ngân hàng không gây áp lực cho nhân viên, cấm “ép” khách hàng mua bảo hiểm

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Đồng thời, các doanh nghiệp bảo hiểm phải nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật.

Văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan này đã nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Đồng thời, yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

“Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm”, văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh.

Doanh nghiệp bảo hiểm phải nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý để xảy ra vi phạm
Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của đại lý

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu các doanh nghiệp này rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng; trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Khánh Khoa
Phiên bản di động