Đà Nẵng: Mời thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm của Mường Thanh

Ngày 16/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa có thông báo mời thầu gói thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng thuộc Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.    
Đà Nẵng: Nền đất khu tái định cư trung tâm xã Hòa Bắc bị "dốc" nhưng vẫn hô hào dân vào làm nhà Đà Nẵng: Thông tin mới về các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm 22 và 23 Đà Nẵng: 30 người tiếp xúc với bệnh nhân 35 âm tính với SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Nhà ga - Sân bay - Bến xe vắng lặng khách Đà Nẵng: Thống nhất miễn chức Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đối với ông Đặng Việt Dũng
da nang moi thau pha do cac hang muc vi pham cua muong thanh
Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà

Theo đó, thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ 8h00 ngày 16/3, thời gian mở thầu là 9h10 ngày 30/3/2020.

Cụ thể, các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng cần phá dỡ gồm: Tầng 2 đến tầng 5, tầng 35, 41, 42, tầng kỹ thuật 1 và 2. Đơn vị thi công phải hoàn thành xong việc tháo dỡ trong thời gian 180 ngày.

Trước đó, cơ quan Công an cũng đang tiến hành xác minh giải quyết kiến nghị khởi tố của Sở Xây dựng Đà Nẵng, về việc xem xét hành vi vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, liên quan đến kinh doanh bất động sản.

Qua điều tra cho thấy, chủ đầu tư đã xây dựng sai nội dung trong giấy phép được cấp, tự ý thay đổi công năng các tầng từ 2-5 của khối chung cư thuộc dự án bằng việc chuyển đổi công năng khu vực này gồm: nhà giữ trẻ, sinh hoạt cộng đồng… thành 104 căn hộ để bán.

Nhận thấy hành vi trên là vi phạm pháp luật, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã kí quyết định xử lý, cưỡng chế buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã có thông báo đến các tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng mua bán, nhận bàn giao căn hộ chung tư các tầng 2, 3, 4, 5 liên hệ làm việc, cung cấp tài liệu có liên quan cho cơ quan chức năng trong thời hạn 30 ngày, để có cơ sở giải quyết kiến nghị, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan.

Tấn Phước
Phiên bản di động