Đà Nẵng: Dự án của Công ty CP Trung Nam có đang lấn sông Cu Đê?

Khu vực có đất san lấp nghi lấn sông Cu Đê trái phép được người dân phát hiện và đã báo cáo cho cơ quan chức năng. 
Đà Nẵng: "Nổ" mình là Phó Trưởng phòng, chiếm đoạt 140 triệu đồng Đà Nẵng: 2 anh em bị đánh dã man trong đêm vì bị nghi phá hoại lồng bè nuôi cá Đà Nẵng khó chuộc lại sân vận động Chi Lăng với giá hơn 1.200 tỷ đồng Bắt tạm giam Giám đốc xuất hóa đơn khống 7,6 tỷ đồng Có một ngôi làng “treo” cả thập kỷ nằm ven sông Cẩm Lệ Đà Nẵng
da nang du an cua cong ty cp trung nam co dang lan song cu de

Người dân phát hiện và nghi ngờ doanh nghiệp lấn sông Cu Đê nên đã báo cáo cơ quan chức năng.

Sáng 3/7, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang cử lực lượng vào cuộc kiểm tra tình trạng một danh nghiệp triển khai dự án san lấp mặt bằng “lấn” ra sông Cu Đê, khu vực giáp ranh giữa 2 phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Hiệp Bắc được người dân phản ánh.

Trước đó, trong nhiều ngày qua, người dân sinh sống tại địa bàn tổ 37 (phường Hòa Hiệp Bắc) phản ánh tình trạng hàng chục xe ben nối đuôi ra vào dự án san lấp mặt bằng thuộc dự án của Công ty CP Trung Nam (thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam) để đổ đất và lấn ra khu vực sông Cu Đê.

da nang du an cua cong ty cp trung nam co dang lan song cu de
Người dân cho rằng hàng chục xe ben nối đuôi ra vào dự án san lấp mặt bằng là thuộc dự án của Công ty CP Trung Nam

Theo người dân, việc san lấp và đổ đất xuống sông Cu Đê như vừa qua sẽ khiến lòng sông Cu Đê bị thu dẹp và ảnh hưởng dòng chảy tự nhiên.

Qua trao đổi, Tổ trưởng tổ 37 (phường Hòa Hiệp Bắc) xác nhận, phía tổ đã phản ánh tình trạng này với UBND phường Hòa Hiệp Bắc. Tuy nhiên, việc đổ đất xuống lòng sông ở khu vực vệt đất này vẫn diễn ra ngày một rầm rộ hơn trong mấy ngày trước.

“Khu vực bị san lấp nằm gần cửa sông, khiến dòng chảy bị thu hẹp, dễ gây ngập lụt đối với nhà dân khu vực tổ 37 (khối Thủy Tú) khi mùa mưa bão đã cận kề” - vị này cho hay.

Người dân khẳng định, khu vực san lấp sông rất gần với ranh giới của tổ 37, phường Hòa Hiệp Nam nên có khả năng doanh nghiệp đã san lấp trái phép và lấn sang địa giới địa bàn khác.

da nang du an cua cong ty cp trung nam co dang lan song cu de
Khu vực san lấp sông rất gần với ranh giới của tổ 37, phường Hòa Hiệp Nam

Trước tình hình trên, đại diện UBND quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã cho lực lượng vào cuộc kiểm tra và sẽ yêu cầu dừng việc san lấp trên để kiểm tra, xử lý nếu có sai phạm.

Thông tin từ Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho hay, việc san lấp sông Cu Đê trên đang được một đơn vị thi công thực hiện làm đường công vụ, theo như báo cáo. Tuy nhiên, phía đơn vị chưa cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp nào để thực hiện việc lấp sông thời gian qua để làm đường công vụ.

Đại diện UBND phường Hòa Hiệp Bắc khẳng định, phía UBND phường đã cử người ra khu vực người dân phản ánh để kiểm tra lại vị trí mốc địa giới của khu vực tổ 37, thuộc địa bàn phường. Nếu đơn vị san lấp dự án thuộc Công ty CP Trung Nam đổ đất lấn qua mốc địa giới trên thì rõ ràng là không đúng.

Báo Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Vĩnh Quyên - N.Dương
Phiên bản di động