Có nên xuống tiền tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” QMS Top Tower Tố Hữu?

Dự án QMS Top Tower (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được quảng bá với nhiều ngôn từ mỹ miều. Tuy nhiên, có một số vấn đề nhà đầu tư, người dân cần lưu ý khi quyết định xuống tiền tại dự án này để tránh rủi ro...
Hà Nội: Dự án QMS Top Tower bất ngờ chào bán căn hộ giá cao sau nhiều năm “bất động”

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trường học Quang Minh (QMS) dự kiến tổ chức lễ mở bán căn hộ tại Dự án tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở (QMS Top Tower, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào 17h chiều 21/7.

Tuy nhiên, do những điều kiện khách quan nên Công ty Cổ phần Dịch vụ Trường học Quang Minh đã hoãn lịch mở bán và dự kiến lùi đến ngày 2/8.

Có nên xuống tiền tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” QMS Top Tower Tố Hữu?
Dự án QMS Top Tower nằm trên một trong những cung đường tắc nhất Hà Nội.

Theo chia sẻ của nhân viên môi giới, các căn hộ tại QMS Top Tower được rao bán với giá dao động từ 57 triệu đồng đến 76 triệu đồng/m2 (chưa tính VAT), tùy diện tích. Hiện căn nhỏ nhất tại đây là 67m2 và lớn nhất 114m2, ngoài ra cũng có nhưng căn diện tích lên tới 205-215m2 được thiết kế riêng biệt.

Thời gian qua, dự án QMS Top Tower được quảng bá với nhiều ngôn từ mỹ miều. Tuy nhiên, một số chuyên gia tìm hiểu và nghiên cứu liên quan dự án này đã đưa ra một số vấn đề mà nhà đầu tư, người dân cần lưu ý khi quyết định xuống tiền để tránh rủi ro.

Theo thông tin được công bố, dự án QMS Top Tower có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích đất khoảng 7.000m2, với quy mô 45 tầng nổi và 4 tầng hầm, có tổng số 490 căn hộ.

Có nên xuống tiền tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” QMS Top Tower Tố Hữu?
Mặc dù với giá bán khá cao, nhưng với việc “đắp chiếu” sau nhiều năm, nhiều người cho rằng chất lượng dự án có thể sẽ bị ảnh hưởng nên nếu muốn đầu tư hoặc sở hữu căn hộ thì cần phải tìm hiểu và tính toán kỹ tránh rủi ro.

Dự án được TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng số 60/GPXD ngày 22/6/2018. Theo quyết định, dự án bắt đầu triển khai từ quý II/2018 và đến quý II/2020 sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên, sau khi cất nóc vào tháng 4/2020, dự án dừng thi công cho đến nay. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, nhiều hạng mục của dự án QMS Top Tower vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện.

Ghi nhận của phóng viên những ngày giữa tháng 7/2024 cho thấy, trên công trường dự án QMS Top Tower hiện có một số công nhân thi công trở lại, hoàn thiện lắp kính các căn hộ.

Có nên xuống tiền tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” QMS Top Tower Tố Hữu?
Chính sách bán hàng dự kiến tại dự án QMS Top Tower.

Mặc dù với giá rao bán khá cao, nhưng với việc “đắp chiếu” sau nhiều năm, nhiều người cho rằng chất lượng dự án có thể sẽ bị ảnh hưởng nên nếu muốn đầu tư hoặc sở hữu căn hộ thì cần phải tìm hiểu và tính toán kỹ tránh rủi ro.

Ngoài ra, cung đường Tố Hữu - Lê Văn Lương đi vào nội đô được đánh giá là một trong những điểm nóng nhất của Hà Nội về ùn tắc giao thông khi lượng người và phương tiên lưu thông hàng ngày qua đây rất đông, đặc biệt là các khung giờ cao điểm.

Có nên xuống tiền tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” QMS Top Tower Tố Hữu?
Chủ đầu tư từng đăng tải thông tin bàn giao nhà chậm nhất trong quý IV/2023 nhưng đến nay hiện mới chỉ hoàn thiện phần thô.

Mặt khác, trước đó, tháng 5/2022, Thanh tra Bộ Xây dựng đã công bố kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác quy hoạch xây dựng, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt tại khu vực hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính. Nhiều dự án được nêu tên, phá vỡ quy hoạch của Thủ đô.

Kết luận Thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra các chủ đầu tư, công trình, tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác quy hoạch xây dựng, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt tại khu vực 2 bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính. Qua thanh tra đã phát hiện 19 dự án, công trình và 1 khu nhà ở thấp tầng tồn tại vi phạm.

Theo đó, đường Lê Văn Lương kéo dài khoảng 2km nhưng có tới 40 chung cư cao tầng dọc tuyến và tiếp đó, đường Tố Hữu cũng chịu cảnh quá tải tương tự. Tuyến đường rộng, đẹp nhưng luôn quá tải về hạ tầng đã cung đường trở thành điểm nóng của Thủ đô về giao thông.

Hậu Lộc
Phiên bản di động