Chủ đầu tư dự án Eco Lake View "phớt lờ" yêu cầu của chính quyền sở tại

Trong cuộc họp nhiều bên, UBND Phường Đại Kim đã yêu cầu Công ty CP EcoLand thống nhất với cư dân về mức giá phí dịch vụ, áp dụng giá trông giữ xe đúng theo quy định, đồng thời công bố danh sách các căn hộ thiếu diện tích... nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện. 
Cư dân Eco Lake View có thể kiện Công ty CP EcoLand ra tòa Dự án Eco Lake View: Hạnh phúc nhân đôi hay bị đánh cắp? Dự án Eco Lake View “nội bất xuất ngoại bất nhập” do cư dân "vây kín"
chu dau tu du an eco lake view phot lo yeu cau cua chinh quyen so tai
Cư dân cho rằng, Chủ đầu tư quảng cáo mua nhà với hạnh phúc nhân đôi, nhưng họ thấy hạnh phúc đang bị đánh cắp.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đăng tải thông tin việc cư dân Eco Lake View tập trung phản đối việc chủ đầu tư là Công ty CP EcoLand thu phí dịch vụ cao, thu phí giữ xe cao, không có khu vui chơi như quảng cáo, nhiều căn hộ bị thiếu hụt diện tích...

Trước sự việc trên, UBND phường Đại Kim đã có cuộc họp với Công ty CP EcoLand, đại diện Phòng Quản lý đô thị Quận Hoàng Mai, Công an Quận Hoàng Mai và đại diện cư dân tại 32 Đại Từ (dự án Eco Lake View).

Sau cuộc họp này, UBND phường Đại Kim đã ban hành văn bản số 253/CV-UBND gửi Công ty CP EcoLand, yêu cầu đơn vị này thu phí dịch vụ nhà chung cư, dịch vụ trông giữ phương tiện theo đúng quy định hiện hành, công khai kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư từ thời điểm chung cư được nghiệm thu đưa vào sử dụng, công khai phương án tính phí dịch vụ nhà chung cư.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đề nghị chủ đâu tư tổ chức làm việc với đại diện cư dân để thống nhất mức phí, giá dịch vụ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sử hữu căn hộ và chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, phường Đại Kim cũng đề nghị chủ đầu tư áp mức giá trông giữ phương tiện theo quy định của UBND TP Hà Nội, không quá cao so với mặt bằng giá trông giữ phương tiện tại các dự án nhà chung cư trên địa bàn phường.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng phải công khai danh sách các trường hợp căn hộ có diện tích thông thủy thực tế chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn vượt quá 0,5% so với diện tích ghi trong hợp đồng, làm việc với chủ sở hữu căn hộ để thống nhất phương pháp đo, tính diện tích căn hộ chung cư.

Hợp đồng với đơn vị có chức năng quản lý vận hành nhà chung cư, đơn vị thực hiện vệ sinh môi trường theo đúng các quy định hiện hành. Đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn PCCC và an ninh trật tự tại khu vực dự án.

Mọi việc phải được thực hiện xong và báo cáo lại với UBND phường trước ngày 1/6/2019. Thế nhưng, theo thông tin từ cư dân của dự án Eco Lake View, cho tới ngày 5/6/2019, chủ đầu tư vẫn chưa có buổi làm việc chính thức để thỏa thuận về giá dịch vụ, giá trông giữ xe, cách tính diện tích… nhưng đã có văn bản trả lời về vấn đề này khiến cư dân khá bức xúc.

Trước sự việc trên, anh Vũ Đức Quang, một công dân sống trên địa bàn quận Hoàng Mai cho hay: “Việc xử lý theo hướng đàm phán, thỏa thuận là cách xử lý văn minh mà thiết nghĩ cả cư dân và chủ đầu tư đều muốn hướng tới, nhưng trong trường hợp này, có vẻ như chủ đầu tư đang né tránh cư dân, không muốn đối thoại trực tiếp. Vậy điều gì đã khiến cho chủ đâu tư chấp nhận đánh đổi lòng tin của cư dân như vậy?”

Không chỉ vậy, sau gần 2 tuần liên hệ làm việc với Công ty CP EcoLand thì mới đây có một người tự xưng của công ty đã liên hệ với phóng viên và cho biết có quá nhiều cơ quan báo chí liên hệ công tác nên phía công ty không có thời gian để tiếp.

Có thể thấy, dường như Công ty CP EcoLand ngoài việc không muốn đối thoại với cư dân, thì cũng không hề muốn cung cấp thêm thông tin cho báo chí trước sự việc trên.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Thắng - Phạm Mạnh
Phiên bản di động