Cả nước có hơn 2.100 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử có hơn 2.100 thí sinh đạt điểm 10, cao hơn năm ngoái 1.311 thí sinh.
Cả nước có 585 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 bị điểm liệt Thí sinh, phụ huynh vỡ oà cảm xúc khi điểm chuẩn vào lớp 10 giảm sâu
Cả nước có hơn 2.100 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử
Ảnh minh họa.

Một trong những mục tiêu đặt ra với kỳ thi tốt nghiệp THPT là phải có sự phân hóa nhất định để các trường đại học có thể căn cứ vào kết quả đó tuyển sinh. Theo đánh giá của chuyên gia, mục tiêu này bước đầu đã đạt được.

Trước đó, trong phần chia sẻ với phóng viên, PGS. TS Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nói, về cơ bản phổ điểm năm nay khá tốt. Điều đó thể hiện kết quả của kỳ thi khá ổn định so với những kỳ thi trước và kết quả đó phản ánh được chất lượng dạy học ở giáo dục phổ thông.

PGS. TS Nguyễn Đức Sơn nhấn mạnh, phổ điểm một số môn thi có sự phân bố rất tốt như môn Lịch sử.

Cả nước có hơn 2.100 thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử

Tuy nhiên, kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử của thí sinh năm 2024 trên toàn quốc cho thấy, có hơn 706.000 thí sinh dự thi. Trong đó, điểm trung bình môn là 6,57, mức điểm này thấp hơn năm ngoái.

Điều đáng nói, dù đề được đánh giá phân hoá tốt nhưng môn này đã có hơn 2.100 thí sinh đạt điểm 10, cao gấp khoảng 3 lần so với năm ngoái.

Chia sẻ với phóng viên sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội, nam sinh Hoàng Nam Khánh (Học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành, Hà Nội) bày tỏ, đề thi tổ hợp năm nay có khoảng 80% câu hỏi nhận biết, thông hiểu thuộc những kiến thức cơ bản, độ nhiễu giữa các phương án không cao, thí sinh dễ dàng chọn được đáp án đúng; 20% câu hỏi thuộc phần vận dụng – vận dụng cao.

“10 câu cuối phân loại cao, môn Sử chủ yếu hỏi về luận cương chính trị, 4 đáp án gần như nhau rất khó phân biệt", Nam Khánh cho biết.

Còn thí sinh Lê Thị Hà Vy (học sinh Trường THPT Hà Đông) lại cho rằng, đề thi tổ hợp khá vừa sức, có độ phân hóa, phù hợp với học sinh và là căn cứ đáng tin cậy cho các trường xét tuyển đại học, cao đẳng. Các câu hỏi cũng bám sát chương trình, không phạm vào nội dung đã được tinh giản. Mỗi bài thi có 40 câu, trong đó có 5 câu phân hoá cao khiến Hà Vy có phần hơi phân vân.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động