Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Bắt đầu từ hôm nay (6/7) đến hết ngày 10/7, hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.
Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm 2024 Chuyên gia giáo dục đồng tình bỏ xét tuyển "đầu vào" đại học bằng học bạ Vì sao đồng loạt các trường đại học xét tuyển bổ sung với chỉ tiêu "khủng"?

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để đăng nhập vào hệ thống (thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) thực hành đăng ký xét tuyển theo đúng quy trình (trừ bước nộp lệ phí xét tuyển) và thời gian quy định.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin trong đề án và thông báo tuyển sinh của các trường, trước khi đăng ký trên hệ thống của bộ.

Theo bà Thủy, năm ngoái, một số thí sinh còn nhầm lẫn về đối tượng và khu vực ưu tiên, dẫn đến sai sót, mất nhiều thời gian, công sức để giải quyết. Do đó, nếu phát hiện sai sót, thí sinh cần thông báo, cung cấp thông tin để trường rà soát, cập nhật.

Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội

Sau ngày 10/7, toàn bộ thông tin thực hành của thí sinh đã đăng ký trên hệ thống sẽ bị xóa để chuẩn bị cho đợt đăng ký xét tuyển chính thức từ ngày 18 - 30/7.

Trong khoảng thời gian này, thí sinh được thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần. Thí sinh sử dụng tài khoản của mình để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa) thông tin của mình trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển, gồm cả các nguyện vọng đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm vào các trường đại học (xét học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực, ưu tiên xét tuyển…) lên hệ thống tuyển sinh chung, và xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Thí sinh cũng cần đọc kỹ các yêu cầu, điều kiện tuyển sinh của các trường với từng ngành đào tạo, các phương án tuyển sinh được nêu rõ trong đề án tuyển sinh của trường để cung cấp dữ liệu đầy đủ nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi xét tuyển.

Từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, đối tượng thí sinh diện xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).

Theo lịch tuyển sinh đại học của Bộ, các trường phải công bố kết quả các phương thức xét tuyển sớm cho thí sinh trước ngày 10/7, đồng thời cập nhật danh sách trúng tuyển lên hệ thống.

Thí sinh "trúng tuyển sớm" vẫn cần đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Kết quả xét tuyển đại học được công bố vào ngày 19/8.

Trước 17 giờ ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 và trước 17 giờ ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuvến đợt 1 trên hệ thống.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động