Ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang thừa nhận phát ngôn sai sự thật về dự án chợ Hoàng Ninh

Với mục đích nâng giá trị phần góp vốn để bán được giá cao cho khách hàng tại dự án chợ Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Ban lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ KK Bắc Giang đã có những phát ngôn sai sự thật, ảnh hưởng lớn đến uy tín của lãnh đạo từ tỉnh cho tới địa phương.
Bắc Giang xử phạt 565 triệu đồng công ty và cá nhân vi phạm bảo vệ môi trường Khẩn cấp kiểm tra việc xe khách dừng đỗ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh: "Ông trùm" trong lĩnh vực đấu thầu dự án tại tỉnh Bắc Giang

Thời gian qua, ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ KK Bắc Giang (Công ty KK Bắc Giang) và Phó Giám đốc công ty đã có những phát ngôn và quảng cáo với khách hàng là phải chung chi, nâng khống giá trị đầu tư tại dự án chợ Hoàng Ninh, huyện Việt Yên gây ra dư luận không tốt và làm ảnh hưởng tới môi trường thu hút đầu tư.

5214 20200818 080701
Lãnh đạo huyện Việt Yên tổ chức làm việc với Ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang để làm rõ về những phát ngôn không đúng sự thật

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang, Công an huyện, Thanh tra huyện và các cơ quan báo chí để làm rõ thông tin dư luận đang hoài nghi.

Tại buổi làm việc, ông Khoa cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 11 – 13/8, có một số người đến đặt vấn đề mua lại phần góp vốn của ông Lương Văn Bản là Phó Giám đốc Công ty KK Bắc Giang.

Để người mua yên tâm về tính pháp lý của dự án, ông Khoa và ông Bản đã nói không đúng về chi phí dự án nhằm nâng giá trị phần góp vốn để bán được giá cao cho khách hàng.

Cả hai ông đều khẳng định việc thông tin sai sự thật với khách hàng để bán được giá cao, chứ nếu làm việc với cơ quan chức năng hay báo chí thì không dám nói như vậy vì biết là sai.

Trả lời PV tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang cho biết do không nhận thức được rằng phát ngôn như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và sự lãnh đạo của các cấp từ tỉnh đến huyện, môi trường đầu tư nên mới phát ngôn như vậy.

Ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang đã xin lỗi và xin chịu trách nhiệm đối với những phát ngôn không đúng về quá trình đầu tư dự án chợ Hoàng Ninh và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

5223 20200818 115552
Ông Khoa và ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang thừa nhận phát ngôn sai sự thật và xin chịu trách nhiệm trước phát luật

Ngay sau đó, phía Công an huyện Việt Yên đã yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang viết bản tường trình lại sự việc để làm căn cứ xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phương, PCT huyện Việt Yên cho biết: Quan điểm của lãnh đạo huyện là chỉ đạo yêu cầu làm rõ những phát ngôn của ban lãnh đạo Công ty KK Bắc Giang có đúng hay không.

Nếu có bằng chứng thể hiện việc đưa và nhận hối lộ thì sẽ đề nghị công an khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Còn việc phát ngôn chỉ nhằm mục đích bán được cổ phần với giá cao cho khách hàng thì huyện vẫn chỉ đạo làm rõ để xử lý.

"Cũng vì những phát ngôn thiếu cẩn trọng của ban lãnh đạo Công ty Kk và được một số cơ quan báo chí đăng tải trong thời gian qua khiến cho hình ảnh và môi trường đầu tư của huyện Việt Yên cũng như tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi cho rằng, trước những thông tin phiến diện, một chiều như vậy, các cơ quan báo chí nên tìm hiểu đa chiều rồi hãy thông tin thì sẽ khách quan hơn." - ông Phương nói thêm.

5220 20200818 115450
Huyện Việt Yên tổ chức lấy ý kiến người dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang trước khi cho phép Công ty KK Bắc Giang chuyển mục đích sử dụng đất tại dự án chợ Hoàng Ninh

Theo tìm hiểu của PV, Dự án xây dựng chợ Hoàng Ninh (tại thôn My Ðiền 1, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên) được UBND tỉnh Bắc Giang cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty KK Bắc Giang ngày 26/6/2015. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế, công năng.

Năm 2017, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên tổ chức lấy ý kiến nhân dân về việc điều chỉnh quy hoạch chợ sang đất thương mại dịch vụ; Cho phép Công ty TNHH thương mại và dịch vụ KK Bắc Giang thay đổi chủ trương đầu tư từ xây dựng chợ hạng ba sang xây dựng nhà ở thương mại và kinh doanh thương mại, dịch vụ tổng hợp; Cho phép chủ đầu tư thay đổi hình thức nộp tiền thuê đất từ thuê hằng năm (700 triệu đồng trong 35 năm, đối với dự án chợ) sang nộp một lần (20 tỷ 349 triệu đồng trong 35 năm, đối với nhà thương mại).

5216 20200818 115418
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thực hiện thanh tra toàn diện việc triển khai, xây dựng đối với Công ty KK Bắc Giang tại dự án chợ Hoàng Ninh

Ngoài ra, UBND huyện cũng đề nghị xử phạt nặng đối với vi phạm của chủ đầu tư; đồng thời sử dụng số tiền phạt, tiền truy thu từ thay đổi phương thức sử dụng đất để tái đầu tư cho an sinh, xã hội, phát triển hạ tầng tại địa phương.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thực hiện thanh tra toàn diện việc triển khai, xây dựng đối với Công ty KK Bắc Giang tại dự án chợ Hoàng Ninh.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV
Phiên bản di động