Bắc Ninh: Dự án Dũng Liệt Green City chào bán trái luật, khách hàng cần cẩn trọng

Mặc dù vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có hạ tầng nhưng dự án Dũng Liệt Green City (Yên Phong, Bắc Ninh) đã được chào bán, thu tiền hàng trăm triệu đồng/lô.
Bắc Ninh: Nghi án Công ty Tenma hối lộ hơn 5 tỷ đồng để được miễn giảm thuế Bắc Ninh: Công ty TNHH An Phúc hoạt động sai phép, tàn phá bờ đê sông Đuống Bắc Ninh: Mặt đê xuống cấp vì bị “cày xới” bởi hoạt động bến bãi và trạm trộn bê tông

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Dũng Liệt Green City tọa lạc tại xã Dũng Liệt (Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). Chủ đầu tư của dự án là Công Ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Khu đô thị, đơn vị phát triển dự án là Công ty Phương Bắc.

0923 22 1007
Ghi nhận của phóng viên, dự án vẫn là bãi đất trống, máy móc đang san lấp mặt bằng, chưa có bất cứ một hạ tầng nào được xây dựng.

Dự án có tổng diện tích là 8,5ha. Trong đó, diện tích đất ở là 32212,6 m2, chiếm 37,81%; diện tích đất cây xanh là 8276,6 m2, chiếm 9,72%; diện tích đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật là 38393,3 m2, chiếm 45,07%.

Mới đây, theo ghi nhận của phóng viên, dự án vẫn là bãi đất trống, máy móc đang san lấp mặt bằng, chưa có bất cứ một hạ tầng nào được xây dựng.

Mặc dù chưa san lấp mặt bằng xong, chưa có các quyết định cấp phép của các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh thế nhưng trên khắp các trang mạng, dự án Dũng Liệt Green City Bắc Ninh đã được chào bán rầm rộ.

du an dung liet green city rao ban khi chi la bai dat trong
Phối cảnh dự án được quảng cáo trên nhiều trang mạng.

Trong vai khách hàng, phóng viên được nhân viên môi giới bất động sản cho biết, Dũng Liệt Green City là dự án phân lô bán đất, diện tích trung bình 100m2/lô, khách hàng được xây dựng tự do không cần theo mẫu.

Cũng theo nhân viên tư vấn, dự án có 321 lô đã bán được hơn 100 lô, đa số là khách đầu tư, số ít là mua nhu cầu ở thực, giá bán từ 13 - 19 triệu/m2.

Qua tìm hiểu của phóng viên, để triển khai chào bán dự án, chủ đầu tư của dự án đã ký biên bản thoả thuận độc quyền phân phối, môi giới bất động sản với Công ty CP Phát triển đô thị Phương Bắc (Phương Bắc).

du an dung liet green city rao ban khi chi la bai dat trong
Buổi lễ ra mắt dự án được diễn ra vào ngày 24/5/2020.

Sau đó, Công ty Phương Bắc đã chào bán và thu mỗi phiếu thu hàng trăm triệu đồng với nội dung đặt tiền mua lô đất. Đồng thời, Công ty Phương Bắc cũng đã ký hợp đồng dịch vụ tìm kiếm và tư vấn khách hàng với Công ty CP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.

Theo đó, Đất Xanh Miền Bắc đồng ý nhận độc quyền thực hiện việc tìm kiếm và tư vấn khách hàng nhận chuyển nhượng lại 270 sản phẩm tại dự án và chịu chi phí tổ chức giới thiệu sản phẩm. Một trong những sự kiện điển hình ghi dấu sự có mặt của Đất Xanh Miền Bắc là buổi tổ chức ra mắt dự án ngày 24/5 tại Bắc Ninh.

Nhân viên của Đất Xanh Miền Bắc cho biết, dự án nói trên đã được mở bán từ tháng 4/2020. Hàng trăm lô đất đã được bán ra trong lúc dịch Covid-19 đang đỉnh điểm tại Việt Nam.

0944 11 1006
Mặc dù vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có hạ tầng nhưng dự án Dũng Liệt Green City (Yên Phong, Bắc Ninh) đã được chào bán, thu tiền hàng trăm triệu/lô.

Liên quan tới việc rao bán tại dự án Dũng Liệt Green City Yên Phong, trả lời báo chí, ông Nguyễn Tiến Tài, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết: Dũng Liệt Green City Yên Phong, huyện Yên Phong do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị làm chủ đầu tư chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ông Hoàng Thành Đồng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Yên Phong cũng xác nhận dự án trên chưa đủ điều kiện bán, chuyển nhượng.

Trước tình trạng huy động vốn, chào bán rầm rộ khi chưa được phép, ngày 29/5, UBND huyện Yên Phong đã có văn bản gửi chủ đầu tư và Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt nêu rõ: Các hợp đồng mua bán, cho thuê, thuê mua, kinh doanh BĐS trái với quy định sẽ không được công nhận theo quy định.

Huyện Yên Phong yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc giao dịch, ký kết các hợp đồng góp vốn, huy động vốn, kinh doanh bất động sản không đúng quy định.

UBND huyện Yên Phong cũng yêu cầu UBND xã Dũng Liệt kiểm tra, rà soát các sàn giao dịch bất động sản và các dự án đang có thông tin trên mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm các điều kiện kinh doanh, lập danh sách, báo cáo kết quả về UBND huyện; tăng cường kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các chủ đầu tư vi phạm quy định nhằm ổn định tình hình và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Chương - Ngọc Tuấn
Phiên bản di động