Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII:

Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII, được tổ chức từ ngày 21 - 25/11/2023 tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhằm góp phần xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn.
Liên kết phát triển du lịch Việt Nam qua điện ảnh Hà Nội tổ chức hoạt động điện ảnh, chiếu phim phục vụ nhiệm vụ chính trị năm 2023 Dàn sao hội tụ tại buổi casting phim điện ảnh "Chạm vào hạnh phúc"

Lần đầu tiên Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII diễn ra tại thành phố Đà Lạt, nơi được biết đến với biệt danh "Thành phố ngàn hoa". Đây là một hoạt động thiết thực để kỷ niệm 130 năm thành lập và phát triển của thành phố Đà Lạt được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Đây cũng là dịp để quảng bá và giới thiệu văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh của tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo công chúng trong cả nước. Đặc biệt, sự kiện còn kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam, tạo nên thêm ý nghĩa đặc biệt cho Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII.

Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn
Lễ trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII

Sự kiện diễn ra nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mang tính nhân văn, hướng thiện và giàu bản sắc văn hóa Việt Nam, phát triển nghệ thuật và thị trường điện ảnh, tiến tới xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh.

Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn tạo ra một diễn đàn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà làm phim, nhà sản xuất và những cá nhân đam mê điện ảnh. Đồng thời, Liên hoan cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành điện ảnh Việt Nam.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII hứa hẹn sẽ mang đến những tác phẩm điện ảnh tuyệt vời, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và ý nghĩa nhân văn, góp phần nâng cao đẳng cấp và uy tín của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Vương Hạnh
Phiên bản di động