Windows XP chính thức bị Microsoft khai tử sau 17 năm tồn tại

Windows XP từng là hệ điều hành gắn bó với thế hệ 8X, 9X tại Việt Nam, nhưng đến nay hệ điều hành này không còn đủ sức hấp dẫn khi thiếu đi những tính năng bảo mật, nhiều ứng dụng ngưng hỗ trợ và không có các tính năng thông minh, tiện lợi mà người dùng cần.
Microsoft chuẩn bị "khai tử" Windows 7 - Kết thúc một "tượng đài" Đề phòng cấm vận từ Mỹ, Huawei phát triển hệ điều hành riêng để thay thế Android, Windows Windows 10 sẽ tự động gỡ cài đặt các bản cập nhật rắc rối

Mới đây, Microsoft vừa đưa ra quyết định ngừng hỗ trợ phiên bản Windows XP mới nhất. Như vậy, sau 17 năm tồn tại với nhiều cột mốc đáng giá, hệ điều hành vang dội một thời Windows XP chính thức bị khai tử.

windows xp chinh thuc bi microsoft khai tu sau 17 nam ton tai
Sau 17 năm tồn tại, Windows XP chính thức bị Microsoft khai tử.

Tuy từng bị Microsoft khai tử vào tháng 4/2014, nhưng nhờ sự “níu kéo” của người dùng khi tiếp tục sử dụng Windows Embedded POS Ready 2009, hệ điều hành nhúng của XP mà Microsoft thiết kế để hoạt động trên máy chấm công, máy bán hàng hoặc máy công nghiệp.

Như vậy, toàn bộ các phiên bản của Windows XP đã bị khai tử, tuy nhiên một số phiên bản có tính đặc thù quan trọng trong doanh nghiệp vẫn sẽ nhận được các bản vá khẩn cấp tử Microsoft.

Hệ điều hành Windows XP đã chết thực sự khi phiên bản cuối cùng được hỗ trợ sẽ kết thúc vòng đời của mình trong năm nay. Vì vậy, người dùng hệ điều hành này phải ngưng than thở ngay bây giờ và nhanh chóng chuyển sang Windows 10.

Microsoft mất 600 ngày để thiết kế, xây dựng và lập trình nên hệ điều hành Widows XP, dự án này chính thức được giới thiệu vào ngày 24/8/2001.

Bức ảnh nền đồi cỏ huyền thoại mặc định trên Windows XP được chụp tại vườn nho ở Los Carneros, Sonoma, California. Và đây cũng là bức ảnh có giá trị lớn thứ 2 trên thế giới.

Hầu hết các máy ATM đều chạy Windows XP vì không yêu cầu phần cứng quá cao.

Kế Thắng
Phiên bản di động