Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile

Microsoft đã đưa ra lời khuyên người dùng nên chuyển sang iOS hoặc Android để được hỗ trợ tốt hơn. Sau khi rời bỏ Windows Phone và Windows 10 Mobile, Microsoft có thể tự do tập trung vào chiến lược dành cho thiết bị di động    
Microsoft phát hiện 44 triệu tài khoản bị rò rỉ thông tin Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ thiên vị Microsoft Microsoft vừa đánh một đòn đau vào niềm tự hào của Apple

Từ ngày 10/12/2019, tất cả thiết bị đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 Mobile dành cho người dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp sẽ không còn được hãng Microsoft hỗ trợ nữa.

Những thiết bị Windows Phone và Windows 10 Mobile sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật nữa và có thể coi đây là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Microsoft dành cho nền tảng Windows cho di động.

Sau khi “bỏ rơi” Windows Phone và Windows 10 Mobile, Microsoft có thể tự do tập trung vào chiến lược dành cho thiết bị di động, bao gồm tạo các ứng dụng dựa trên thiết kế Fluent và hoạt động tối ưu trên các thiết bị Surface.

microsoft se ngung ho tro cac thiet bi su dung windows 10 mobile
Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile kể từ ngày 10/12.

Tất nhiên, các điện thoại vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và chưa rõ chiến lược của Microsoft trong việc cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng Microsoft Store ra sao. Việc hỗ trợ cho các ứng dụng và phần mềm khác sẽ phụ thuộc vào các nhà phát triển và OEM.

Theo thông tin từ Microsoft, Những khách hàng mong muốn tiếp tục sử dụng thiết bị chạy Windows 10 Mobile sau ngày 10/12/2019 có thể tạo bản sao lưu theo cách thủ công bằng cách sử dụng Cài đặt -> Cập nhật & bảo mật -> Sao lưu -> Tùy chọn Khác, rồi nhấn vào Sao lưu ngay trước ngày đó.

Việc tạo các bản sao lưu thiết bị mới và một số ứng dụng sẽ kết thúc vào ngày 10/3/2020. Một số dịch vụ bao gồm tải lên ảnh và khôi phục thiết bị từ một bản sao lưu thiết bị hiện có có thể tiếp tục hoạt động trong tối đa 12 tháng kể từ khi kết thúc hỗ trợ.

Cùng với thời điểm Windows 10 Mobile bị ngừng hỗ trợ kỹ thuật, Microsoft lại vừa "giáng" thêm một đòn khác lên hệ điều hành chết yểu khi tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ bộ ứng dụng Office cho nền tảng này từ ngày 12/1/2021.

Các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint và OneNote cho Windows 10 Mobile sẽ không nhận thêm bất cứ cập nhật tính năng hay vá lỗi nào. Người dùng đã cài đặt vẫn có thể sử dụng ứng dụng bình thường, nhưng không thể cài trên thiết bị mới.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động