Windows 7 chính thức bị “khai tử” sau chặng đường 11 năm

Kể từ ngày 14/1/2020, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho các máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 trên toàn cầu.    
Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile Microsoft chuẩn bị "khai tử" Windows 7 - Kết thúc một "tượng đài"

Microsoft cho biết, nếu tiếp tục sử dụng máy tính cá nhân (PC) chạy Windows 7, người dùng sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật cho hệ điều hành này, bao gồm cả các bản và có thể giải quyết vấn đề bảo mật như: cập nhật bảo mật, bản vá lỗi hoặc hỗ trợ kỹ thuật miễn phí từ trung tâm hỗ trợ của Microsoft tới hàng triệu máy tính trên thế giới.

Như vậy, nếu các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hệ điều cũ, họ sẽ đứng trước những rủi ro lớn về bảo mật.

windows 7 chinh thuc bi khai tu sau chang duong 11 nam
Windows 7 vẫn đang là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Việc tiếp tục chạy bất kỳ hệ thống nào trên Windows 7 sẽ khiến các hệ thống gặp nguy cơ đáng kể từ các cuộc tấn công mạng và khai thác các lỗ hổng mới, khi mà Microsoft đã ngừng cập nhật và vá lỗi.

Microsoft cho biết, người dùng Windows 7 sẽ có hai lựa chọn sau động thái này của công ty. Theo đó, những ai sở hữu máy tính dưới 3 năm tuổi có thể trả tiền để nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10, với mức phí từ 139 USD trở lên cho mỗi máy tính.

Microsoft ban đầu cung cấp một bản nâng cấp miễn phí lên Windows 10, nhưng việc này đã kết thúc vào ngày 29/7/2016.

Trong trường hợp máy tính của người dùng đã hơn 3 năm tuổi, Microsoft đưa ra khuyến cáo họ nên mua một máy tính mới chạy Windows 10.

Windows 7 được phát hành vào năm 2009 và nhanh chóng trở thành một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, bất chấp việc Microsoft đã cho ra đời những phiên bản mới hơn như Windows 8, Windows 10…

Theo NetMarketShare, số người dùng Windows 7 vẫn đang chiếm 26,86% tổng lượng người dùng hệ điều hành Windows. Trong khi đó, hệ điều hành hiện hành Windows 10 có thị phần lên tới 53,33%.

Thanh Thắng
Phiên bản di động