“Vua hàng hiệu” muốn hút thêm khách quốc tế đến Việt Nam mua sắm

Tập đoàn IPPG của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đã tiếp cận các xu hướng sáng tạo và chất lượng dịch vụ đẳng cấp, biến sân bay Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn cho cả hành khách và đối tác quốc tế đến mua sắm.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bội thu nhờ thời trang hàng hiệu "Vua hàng hiệu" IPPG thu gần 3.700 tỷ đồng từ mảng thời trang

Ngày 5/11, The Trinity Forum 2024, diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới đã chính thức khai mạc. Nhiều cơ hội đã mở ra khi doanh nghiệp quốc tế tìm đến Việt Nam, đổ vốn vào đầu tư dịch vụ hàng không, bán lẻ tại các sân bay.

The Trinity Forum lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, dưới sự đồng tổ chức của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

The Trinity Forum 2024 thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời, diễn giả, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các sân bay quốc tế và lãnh đạo cấp cao của hơn 80 tập đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia trên thế giới, như Avolta, China Duty Free, Qatar Duty Free, Diageo Global Travel, Dubai Duty Free, Lotte Duty Free…

Sự kiện mở ra cơ hội lớn để trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch và mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá, và thu hút về đầu tư thương mại du lịch cho TP HCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

“Vua hàng hiệu” muốn hút thêm khách quốc tế đến Việt Nam mua sắm
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG cho biết, doanh nghiệp của ông là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bán lẻ miễn thuế và du lịch tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành đến hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư quốc tế và ngành bán lẻ du lịch.

Tại Việt Nam, Tập đoàn IPPG đang là đối tác của hơn 138 thương hiệu nổi tiếng thế giới, với hơn 1.000 chuỗi cửa hàng bán lẻ; đồng thời cũng là nhà đầu tư, quản lý và phát triển hạ tầng hàng không, đầu tư chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay lớn biên giới và nội địa Việt Nam.

Việc đồng đăng cai tổ chức The Trinity Forum 2024, Tập đoàn IPPG còn thể hiện cam kết mang những thông tin hữu ích và xu hướng đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa sân bay và các cửa hàng hệ thống miễn thuế trở thành điểm đến không chỉ cho hành khách mà còn cho các đối tác trong ngành.

“Vua hàng hiệu” muốn hút thêm khách quốc tế đến Việt Nam mua sắm
Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại hàng không.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, The Trinity Forum 2024 là một cơ hội để Việt Nam thể hiện năng lực tổ chức sự kiện quốc tế, khẳng định vai trò và vị thế của đất nước trong thu hút đầu tư và phát triển dịch vụ hàng không.

Đặc biệt, lần đầu tiên The Trinity Forum được tổ chức tại Việt Nam, không nằm ngoài mong muốn tạo động lực mới cho sự phát triển của TP HCM và Việt Nam trong thu hút đầu tư, mà còn quảng bá hình ảnh một Việt Nam hiện đại, thân thiện và đầy tiềm năng tới bạn bè quốc tế.

"Với vị trí chiến lược tại Châu Á cùng tốc độ tăng trưởng du lịch, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và các nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay của Chính phủ đang tạo đà phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại hàng không. Tập đoàn IPPG nỗ lực đưa sân bay và hệ thống cửa hàng miễn thuế trở thành điểm đến của hành khách", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng cho biết, sự kiện sẽ thu hút đối tác bán lẻ Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam, từ đó thu hút số lượng khách quốc tế đến mua sắm, chi tiêu mua hàng miễn thuế ở đất nước chúng ta.

Nói về việc đầu tư dịch vụ ở sân bay, theo ông Hạnh Nguyễn, cần phải lên đời theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

"Chúng ta phải làm sao để có những gian hàng, bán chai rượu 700 - 800 triệu đồng vẫn có người mua. Sân bay thế giới có gì, Việt Nam đều có dịch vụ tương tự. Chẳng hạn khu này bán hàng Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... khách tới sân bay mua sắm đều đáp ứng được hết", ông Hạnh Nguyễn nói.

Theo báo cáo của Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World), năm 2023, doanh thu phi hàng không đã tăng trưởng và chiếm từ 30 - 40% tổng doanh thu của các sân bay toàn cầu. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế đang trên đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Hậu Lộc
Phiên bản di động