Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển đô thị tại huyện Yên Lạc

Ngay từ đầu năm 2023, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã chủ động phối hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh một số dự án đô thị.
Chủ tịch Quốc hội: "Xây dựng Vĩnh Phúc hiện đại, bền vững, nhân văn"Khai mạc Hội báo Xuân tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023Hàng nghìn du khách về nơi phụng thờ Tứ vị Sơn thần - Đền Thượng - Thanh Lanh

Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Lạc có 6 đơn vị đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận là đô thị loại V, đó là các đơn vị: Nguyệt Đức, Tam Hồng, Đồng Văn, Tề Lỗ, Trung Nguyên và Thị trấn Yên Lạc. Có 2 đơn vị là Yên Đồng và Liên Châu đang được huyện tiếp tục lập Đề án trình UBND tỉnh công nhận đạt đô thị loại V trong giai đoạn 2022 - 2025.

Hệ thống đô thị trên địa bàn huyện Yên Lạc thời gian qua đã được đầu tư, chỉnh trang xây dựng và nằm trong chương trình phát triển đô thị tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Khu đô thị Dragon-City đang đẩy mạnh GPMB
Khu đô thị Dragon-City đang đẩy mạnh GPMB

Hạ tầng khung đô thị và nhiều tuyến đường giao thông như: tuyến TL305 cầu kênh Lũng Hạ, xã Yên Phương đi xã Liên Châu; tuyến TL305 cầu kênh Lũng Hạ, xã Yên Phương đi Nguyệt Đức; tuyến đường giao thông bùng binh Mả Lọ đi TL303 đến đền Gia Loan… đã được huyện xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho thúc đẩy các ngành nghề kinh tế phát triển.

Cùng với đó, nhiều dự án quan trọng, nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm của huyện kết nối với các tuyến đường vành đai 3 của tỉnh cũng đang được huyện mở rộng.

Bên cạnh việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, huyện đang chú trọng đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí, hệ thống thoát nước, cây xanh, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tỉnh lộ, đường huyện… tạo không gian xanh cho đô thị.

Ngay từ đầu năm 2023, huyện Yên Lạc đã chủ động phối hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh một số dự án đô thị như: Khu nhà ở dịch vụ xã Đồng Văn; Khu đô thị Dragon-City; Khu nhà ở hỗn hợp tại thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng; Khu đô thị TMS land; Khu đô thị Nam Vĩnh Yên (giai đoạn 3). Song song với đẩy nhanh triển khai các dự án phát triển đô thị, huyện sẽ triển khai đặt tên đường, phố và các công trình công cộng trên địa bàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động