Việt Nam có thêm hãng bay mới
Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty CP Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines).
Như vậy, Vietstar Airlines trở thành công ty hàng không lưỡng dụng đầu tiên được cấp chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Theo đó, hai loại tàu bay được cấp phép bay là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Trong đó, Embraer Legacy 600 là tàu bay phản lực thương gia hiện đại lắp nội thất ghế VIP, có tầm bay thẳng lên tới 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á-Thái Bình Dương, còn Beechcraft King Air B300 là tàu bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao, lắp 8 ghế du lịch. N
Được biết, Vietstar Airlines sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thể hiện tính sang trọng và đẳng cấp thương gia cao nhất.
Trước đó, vào cuối năm 2018, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải xem xét cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Airlines.
Vietstar Airlines được thành lập vào tháng 4/2010 với mục tiêu cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng không, công ty còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến khai thác chung của ngành hàng không như bảo dưỡng, sửa chữa máy bay; phục vụ mặt đất (cả nhà ga hành khách và sân đỗ)...
Hiện, cả nước đang có các hãng hàng không trên thị trường, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vasco Airlines và Vietstar Airlines là hãng hàng không được cấp phép bay thứ 6 tại Việt Nam.
Cuộc đua giành thị phần hàng không Việt, hai “ông lớn” Vietnam Airlines và Vietjet Air gần như chiếm toàn bộ thị phần nội địa với hơn 80%, đi kèm những chiến lược kinh doanh khác nhau. Trong khi Vietnam Airlines hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, lấy chất lượng dịch vụ làm điểm mạnh thì Vietjet cạnh tranh bằng tiêu chí giá rẻ. Mới đây, sự xuất hiện của Bamboo Airways cũng đã mang lại một làn gió mới cho thị trường nhưng cuộc đua tranh giành thị phần lại càng trở nên khốc liệt.
Theo thống kê, đến tháng 1/2019, sự tham gia của 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Viejet, Jetstar, Vasco Airlines và Bamboo Airways khiến mạng đường bay trong nước càng mở rộng nhanh chóng. Trên thị trường quốc tế, 71 hãng hàng không quốc tế và 5 hãng hàng không nội địa đang khai thác 140 đường bay, kết nối Việt Nam tới 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.



