UBND tỉnh Hưng Yên phạt hai doanh nghiệp 400 triệu đồng vì vi phạm về đất đai

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có 2 Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty CP Gia Hưng Hưng Yên và Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phú Thành Sơn với tổng số tiền là 400 triệu đồng.
Hưng Yên: Xử phạt Công ty ô tô Đông Phong vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường Hưng Yên: Hàng doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm phòng cháy, chữa cháy Quy hoạch TP Hưng Yên trở thành đô thị kết nối với vùng kinh tế của Thủ đô Hà Nội

Ngày 1/10, UBND tỉnh Hưng Yên ra Quyết định 2293/QĐ - XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty CP Gia Hưng Hưng Yên và Quyết định số 2294/QĐ - XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phú Thành Sơn.

UBND tỉnh Hưng Yên phạt hai doanh nghiệp 400 triệu đồng vì vi phạm về đất đai
Ảnh minh họa. Nguồn IT.

Cụ thể, hai doanh nghiệp này đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn, với diện tích từ 1 ha đến dưới 3 ha, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định xử phạt 200 triệu đồng với mỗi doanh nghiệp và yêu cầu hai doanh nghiệp phải dừng ngay việc san lấp mặt bằng, xây dựng; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xin thuê đất trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định theo quy định.

Cả hai công ty này đều có mục tiêu sản xuất các sản phẩm nhựa (sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh, không sử dụng nhựa tái chế, không tái chế nhựa), đồng, nhôm, sắt và inox gia dụng. Địa điểm thực hiện dự án đều tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm (Hưng Yên).

Quyết định cũng nêu rõ việc hai doanh nghiệp phải nghiêm chỉnh chấp hành việc xử phạt. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, nếu hai doanh nghiệp không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Hải Dương
Phiên bản di động