Truyền những câu chuyện đầy cảm hứng về thầy cô vùng dân tộc thiếu số

Sáng 13/8, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.
Thầy cô sáng tạo khi dạy online Học sinh leo đồi, thầy cô gọi điện thoại dạy học trực tuyến Học sinh nghỉ, thầy cô bận gấp nhiều lần

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc, Tập đoàn Thiên Long chủ trì họp báo.

Tiếp nối thành công của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 5 năm qua, năm 2020, ban tổ chức tiếp tục tổ chức chương trình, tuyên dương các giáo viên người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Chương trình ưu tiên các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số có quy mô dân số dưới 10.000 người, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, có thời gian giảng dạy lâu năm, giáo viên trẻ tình nguyện lên vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn dạy học và có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.

truyen nhung cau chuyen day cam hung ve thay co vung dan to c thie u so
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long chủ trì họp báo

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, cho biết: “Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài các gương thầy, cô giáo theo giới thiệu, đề xuất từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố, Ban tổ chức chương trình còn đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương giới thiệu.

Ban tổ chức chương trình sẽ thành lập hội đồng xét chọn để lựa chọn ra các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Bên cạnh đó, năm nay, ban tổ chức sẽ vận động các đơn vị xây dựng ít nhất 1 nhà công vụ cho giáo viên đang dạy học ở trường học điểm lẻ ở vùng cao biên giới”.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, cho biết: “Năm nay chương trình tuyên dương các giáo viên là người dân tộc thiểu số diễn ra trong bối cảnh đặc biệt của ngành giáo dục vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thiên Long và ban tổ chức hi vọng rằng những câu chuyện đầy cảm hứng và xúc động của những giáo viên dân tộc thiếu số sẽ được lan tỏa rộng rãi trong xã hội, để chúng ta thêm trân quý những người đưa đò thầm lặng, hi sinh hết mình truyền tải kiến thức cho các em học sinh.

truyen nhung cau chuyen day cam hung ve thay co vung dan to c thie u so
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, tặng hoa cảm ơn Tập đoàn Thiên Long, đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình

Ngoài những thầy cô được tôn vinh trong chương trình năm nay, còn rất nhiều thầy cô hay những người mang đến tri thức khác cũng chính là "người thầy" đáng được kính trọng. Có thể nói rằng, trong quá trình học tập, khởi nghiệp hay đi làm… chúng ta đều được những người đi trước giúp đỡ, dẫn dắt, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu của bản thân họ. Từ những bài học đầy giá trị ấy, chúng ta có thể nhanh chóng bắt nhịp với công việc và từng bước chạm tới thành công. Vì thế, với Thiên Long, tất cả những “người thầy” này đều xứng đáng được tri ân bằng những tình cảm trân trọng nhất”.

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động