Quận Cầu Giấy

Trách nhiệm thuộc về ai khi để bãi xe khổng lồ "mọc" trái phép trên khu đất vàng

UBND phường Yên Hòa đã lập tổ công tác đi kiểm tra hiện trạng ô đất E5 - Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội), tại đây phát hiện bãi trông giữ xe "khủng" hoạt động trái phép. Tổ công tác tiến hành lập biên bản nhưng không xử lý dứt điểm, bãi xe vẫn ngang nhiên hoạt động.
Cận cảnh bãi giữ xe trái phép ngang nhiên 'mọc' trên đất dự án tại quận Cầu Giấy Quận Cầu Giấy: Bãi giữ xe “khổng lồ” trái phép ngang nhiên tồn tại?

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin về phản ánh của người dân tại ô đất E5 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội) xuất hiện bãi trông giữ xe rộng hàng chục nghìn mét vuông, nằm ở vị trí đắc địa với 4 mặt tiền, cạnh tòa nhà Keangnam Landmark 72, thuộc địa giới phường Yên Hòa.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi xe luôn có người bảo vệ cẩn thận và nhận trông giữ theo tháng hoặc theo ngày, tùy theo nhu cầu của khách. Hiện đã có hàng trăm xe ô tô các loại được gửi tại bãi, giá gửi xe theo tháng dao động từ 900.000 - 1,5 triệu đồng; nếu gửi ngày thì giá 50.000 - 100.000 đồng.

bai giu xe khong lo moc trai phep tren khu dat vang thach thuc phap luat
Khu đất vàng cả nghìn m2 đang xuất hiện bãi trông giữ xe không phép.

Có mặt tại đây, theo ghi nhận, bãi trông giữ xe rộng hàng chục nghìn mét vuông nhưng lại trang bị sơ sài, nhếch nhác, tạm bợ và thiếu phương tiện phòng cháy, chữa cháy tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Trong khi đó, cách đây chưa lâu đã xảy ra một vụ cháy ngay khu vực này.

Theo tài liệu của phóng viên có được, trước đây, ô đất E5 Khu đô thị mới Cầu Giấy được TP Hà Nội giao cho Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội làm dự án. Tuy nhiên, do chậm triển khai nên khu đất đã từng ''mọc'' lên hàng loạt salon, gara ô tô và nhà xưởng trái phép.

bai giu xe khong lo moc trai phep tren khu dat vang thach thuc phap luat
Hoạt động trông giữ xe vẫn ngang nhiên diễn ra dù bị chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động.

Sau đó các gara ô tô, nhà xưởng trái phép bị tháo dỡ, khu đất đã được Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội bàn giao lại cho Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý. Không biết đơn vị này quản lý thế nào mà hiện tại khu đất lại xuất hiện bãi trông giữ xe trái phép.

Cũng theo tài liệu của phóng viên, ngày 11/7, UBND phường Yên Hòa đã có Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành trật tự xây dựng tại khu đất trên. Kết quả kiểm tra cho thấy có hoạt động trong giữ xe nhưng không có giấy phép, chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Thứ.

Tại buổi kiểm tra, Tổ công tác của UBND phường Yên Hòa đã yêu cầu chủ cơ sở dừng ngay hoạt động trông giữ xe trái phép, đồng thời phải tự giác tháo dỡ lều lán trên khu đất. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại hoạt động trông giữ xe vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan đến việc này, phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa nhưng đều chưa nhận được phản hồi.

Theo nhiều ý kiến của cử tri, người dân quanh khu vực này, việc để tồn tại bãi trông giữ xe rộng hàng chục nghìn m2 ngay trên khu đất vàng là lãng phí, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước, đó là còn chưa kể đến những hệ lụy về cháy nổ, mất an ninh trật tự kèm theo.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa cùng Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Nội sớm có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Hậu Lộc - Phạm Mạnh - Hoàng Duy
Phiên bản di động