TP Lạng Sơn thông tin về dự án nghìn tỷ Apec Diamond Park Lạng Sơn

Sau những lùm xùm liên quan đến dự án nghìn tỷ Apec Diamond Park, UBND TP Lạng Sơn đã có văn bản thông tin chính thức.
Dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn sẽ sớm hoàn thiện pháp lý Dự án nghìn tỷ Apec Diamond Park sắp ra mắt tại Lạng Sơn

Mới đây, UBND TP Lạng Sơn đã có văn bản thông tin tới báo chí liên quan đến dự án Khu đô thị, căn hộ và shophouse Diamond Park (gọi tắt là dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn) tại thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn do Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND TP Lạng Sơn cho biết, ngay từ khi dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn tổ chức thi công xây dựng, cơ quan này đã yêu cầu xã Mai Pha phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị TP Lạng Sơn kiểm tra, xử lý theo quy định, tuy nhiên trong quá trình lập biên bản vi phạm hành chính gặp một số khó khăn.

tp lang son thong tin ve du an nghin ty apec diamond park lang son
Apec Diamond Park Lạng Sơn là dự án của chủ đầu tư IDJ Việt Nam, phối hợp với đơn vị phát triển Apec Group.

Theo chính quyền TP Lạng Sơn, do bất cập giữa một số điều Luật xử lý vi phạm hành chính trong việc xử lý vi phạm hành chính nhiều lần, UBND TP Lạng Sơn đã giao các quan chức năng nghiên cứu và xin ý kiến các sở, ban, ngành liên quan để xác định rõ hành vi vi phạm tại dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn để có cơ sở lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Trong thời gian xin ý kiến các đơn vị liên quan, UBND TP Lạng Sơn cho biết đã chỉ đạo UBND xã Mai Pha phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị thành phố tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công xây dựng dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn.

Sau quyết định xử phạt ngày 4/11 của UBND TP Lạng Sơn, Công ty IDJ Việt Nam cho biết đã tiến hành nộp phạt theo đúng quy định. Đồng thời, tiến hành dừng thi công và gấp rút hoàn thiện giấy tờ pháp lý.

Được biết, đến ngày 23/12/2019 chủ đầu tư IDJ Việt Nam đã thực hiện xong đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, hoàn thành nộp tiền đất và các khoản thuế theo luật định và được cấp sổ đỏ theo đúng quy định, chính thức là chủ sở hữu khu đất 55.432m2 này.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được xem như là “giấy thông hành” của chủ đầu tư và “bảo chứng” cho nhà đầu tư yên tâm sở hữu căn hộ chung cư và các căn nhà phố thương mại (shopouse) tại dự án Apec Diamond Park. Chủ nhân của các căn shophouse tại dự án này sẽ được sở hữu lâu dài và hưởng đầy đủ quyền lợi đối với tài sản mình sở hữu: có thể chuyển nhượng, cầm cố, cho thuê lại, hình thành đơn vị ở như đối với nhà ở riêng lẻ thông thường,…đặc biệt là khả năng tăng giá trong tương lai của loại hình này đang được đánh giá là cao và an toàn nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo UBND TP Lạng Sơn, hiện nay, Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam đã nộp hồ sơ về báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn và đang được cơ quan chức năng xem xét, thẩm định sau khi đủ điều kiện sẽ tham mưu UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường vào đầu năm 2020.

Dự án Apec Diamond Park do Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, phối hợp với đơn vị phát triển dự án Apec Group. Dự án là khu phức hợp gồm shophouse, liền kề biệt thự được quy hoạch và phát triển trên khu đất rộng 55.432 m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay mặt đường quốc lộ 1A, thôn Phai Duốc, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động