Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á đưa ra ý tưởng đổi mới giáo dục

Sáng 16/5 tại Hà Nội, hội thảo Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) nhằm tìm ra ý tưởng đổi mới giáo dục đại học đã khai mạc.
Học bổng chương trình “Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” tìm kiếm ứng viên

Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) năm nay diễn ra với chủ đề "Đổi mới quốc tế hóa trong giáo dục đại học". Chương trình được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Sự kiện diễn ra trong 4 ngày. 75 ứng viên tiêu biểu được chọn ra từ 900 hồ sơ đến từ 10 nước ASEAN và Timor-Leste đã gặp nhau tại đây để cùng tham gia vào các hoạt động như thảo luận toàn thể, làm việc nhóm, tập huấn, đi thực tế. Họ là những giảng viên, nhà quản lý, hoạch định hoặc vận động chính sách, cố vấn và các chuyên gia trẻ đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc sẵn sàng cùng các nước ASEAN và Timor-Leste thúc đẩy các sáng kiến giáo dục trong khu vực.

“Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam tự hào hỗ trợ hội thảo này nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học thông qua việc khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học hỗ trợ nhau nhằm tăng cường hội nhập khu vực. Giáo dục là một ưu tiên quan trọng của Chính phủ Hoa Kỳ và các quốc gia trong khu vực vì đây là lĩnh vực đào tạo và trang bị kiến thức cho những nhà lãnh đạo trẻ tương lai”, Đại sứ Knapper phát biểu.

Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á đưa ra ý tưởng đổi mới giáo dục
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper

Đại sứ Knapper cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ và các tổ chức Việt Nam dành cho YSEALI, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam và 10 năm YSEALI. Điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho toàn khu vực qua việc khuyến khích các thủ lĩnh trẻ tìm ra giải pháp cho các vấn đề chung của cộng đồng.

Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á đưa ra ý tưởng đổi mới giáo dục
Các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á

Nhằm khởi động sáng kiến xây dựng quan hệ đối tác giữa các tổ chức giáo dục đại học khu vực, YSEALI 2023 sẽ tài trợ "quỹ hạt giống" cho 3 dự án giáo dục xuất sắc nhất được trình bày tại hội thảo. Mỗi dự án sẽ được nhận 3.000 USD.

Bảo Phương
Phiên bản di động