Thanh Hóa: Thí sinh từ 1 điểm lên 9 điểm sau phúc khảo bài thi

Trong 6 thí sinh có điểm phúc khảo thay đổi với điểm chấm ban đầu của đợt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), có một thí sinh có điểm thi môn Toán ban đầu từ 1 điểm, sau phúc khảo tăng lên 9 điểm.
Thanh Hoá: Biển người đổ về Sầm Sơn giải nhiệt ngày nắng nóng Thanh Hoá: Trung tá Công an hỗ trợ người đàn ông bị co giật trên đường Thanh Hoá: Dự án trung tâm thương mại hàng trăm tỷ đồng trở thành nơi nuôi gà

Ngày 3/6, thông tin từ Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa công bố kết quả phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024 - 2025.

Thanh Hóa: Thí sinh từ 1 điểm lên 9 điểm sau phúc khảo bài thi
Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Theo đó, với 6 thí sinh có điểm phúc khảo thay đổi so với điểm chấm ban đầu của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa), có 5 thí sinh điểm tăng lên. Trong đó, có một thí sinh Ngô Hoàng Khôi điểm chấm đợt đầu là 1 điểm, nhưng sau khi phúc khảo là 9 điểm.

Việc sau phúc khảo, bài thi môn Toán của em Ngô Hoàng Khôi có sự chênh lệch điểm quá lớn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thanh Hóa: Thí sinh từ 1 điểm lên 9 điểm sau phúc khảo bài thi
Thí sinh Ngô Hoàng Khôi điểm chấm đợt đầu là 1 điểm, nhưng sau khi phúc khảo là 9 điểm.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Hoàng Mạnh Thắng - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân có sự chênh lệch điểm như trên là do bộ phận lên điểm nhầm.

Bởi ngay từ đầu bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi chấm đợt đầu đã là 9 điểm, tuy nhiên, bộ phận lên điểm đã lên nhầm thành 1 điểm.

“Đây là sai sót của anh em lên bảng điểm nhầm. Sau khi có kết quả chấm, thí sinh thấy không đúng với chất lượng bài làm nên đã đề nghị phúc khảo lại”, ông Thắng thông tin.

Cũng theo ông Thắng, sau khi xác minh, thực hiện các quy trình phúc khảo, Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa mới ra thông báo kết quả phúc khảo như trên.

Dự án du lịch biển Tiên Trang: Một nét bút hạ xuống, gần 300 hec-ta rừng Dự án du lịch biển Tiên Trang: Một nét bút hạ xuống, gần 300 hec-ta rừng "biến mất"
Thanh Hoá: Biển người đổ về Sầm Sơn giải nhiệt ngày nắng nóng Thanh Hoá: Biển người đổ về Sầm Sơn giải nhiệt ngày nắng nóng
Thanh Hoá: Trung tá Công an hỗ trợ người đàn ông bị co giật trên đường Thanh Hoá: Trung tá Công an hỗ trợ người đàn ông bị co giật trên đường
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động