Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ

Nhiều tay vợt trong câu lạc bộ cầu lông học sinh – sinh viên của các trường trên địa bàn TP Hà Nội đã gặt hái được thành công khi tham dự các giải đấu, trong đó có giải do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức.
Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá, tiếp tục thành công Thêm một mùa giải uy tín, chuyên nghiệp và ấn tượng Những “tay vợt” nữ đua tài cầu lông

Kiên định với đam mê

Không phải là “con nhà nòi”, cũng không được định hướng từ nhỏ, đam mê cầu lông đối với các bạn học sinh – sinh viên (HS – SV) đều xuất phát từ chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe, từ đó phát triển tài năng rồi gặt hái được nhiều thành công.

Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Mai Hiếu (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Công Nghệ) cho biết: “Tôi bắt đầu chơi cầu lông từ năm 14 tuổi. Khi ấy, tôi đến với bộ môn này là muốn nâng cao sức khoẻ nhưng sau đó đã trở thành đam mê, tính đến nay đã là hành trình 7 năm kiên trì với đam mê của bản thân mình”.

Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ
Bạn Nguyễn Mai Hiếu.

Là cái tên quen thuộc đã phủ sóng khắp các cuộc thi lớn nhỏ trong giới cầu lông HS – SV, bạn Trịnh Thị Ánh (22 tuổi, sinh viên Học viện Ngân hàng) được nhiều người ngưỡng mộ bởi đã mang về nhiều thành tích xuất sắc cho câu lạc bộ cầu lông của trường.

Trịnh Thị Ánh chia sẻ: “Tôi bắt đầu chơi cầu lông từ năm 18 tuổi. Xuất phát ban đầu chơi vì thấy vui và nâng cao thể lực, tăng cường sức khỏe. Về lâu dài thì đam mê và ngày càng muốn theo đuổi đam mê ấy”.

Chính vì vậy, sau một thời gian rèn luyện và nâng cao trình độ, tự nhận thấy bản thân đã có đủ tự tin và kinh nghiệm, Ánh đã tham gia một số giải cầu lông phong trào và đã thành công mang về nhiều thành tích cho trường.

Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ
Đôi vận động viên nữ Trịnh Thị Ánh (bên trái) – Đậu Quỳnh Trang (bên phải) của CLB Cầu lông Học viện Ngân hàng.

Nhiều thành tích đáng tự hào

Kiên trì và nỗ lực với niềm đam mê của mình, chính điều này đã mang về những thành tích tự hào cho bản thân mỗi vận động viên.

Mặc dù vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng các bạn đều là những tay vợt gạo cội, vừa thi đấu xuất sắc mang về nhiều thành tích đáng nể vừa duy trì việc học và truyền cảm hứng cho đồng đội.

Bạn Đinh Hoàng Trang Nhung (sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội) đã xuất sắc mang về rất nhiều giải thưởng danh giá ở độ tuổi 23 như: Huy chương đồng đôi nữ 18 - 30 Giải cầu lông Đại học Y mở rộng 2023; Huy chương đồng đồng nội nữ Giải cầu lông CBVC, HSSV các trường cao đẳng, học viện, đại học TP Hà Nội năm 2021, 2022, 2023; Giải Ba đôi nam nữ tại Giải HSSV tranh cup Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2019; Huy chương vàng đơn nữ Hội Thể thao cầu lông Đại học bách Khoa Hà Nội.

Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ
Bạn Đinh Hoàng Trang Nhung (sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội) đã xuất sắc mang về rất nhiều giải thưởng danh giá ở độ tuổi 23.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại câu lạc bộ cầu lông Đại học Y Hà Nội có bạn Trần Ngọc Hải Long (20 tuổi), người đã xuất sắc giành Huy chương vàng Giải cầu lông gia đình toàn quốc năm 2023 ở nội dung bố - con trai độ tuổi 46 - 50; Huy chương bạc giải cán bộ viên chức, học sinh sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng TP Hà Nội.

Hải Long bày tỏ, đây là lần đầu tiên được cùng bố tham gia giải đấu cấp toàn quốc nên khi đạt được Huy chương vàng Giải cầu lông gia đình toàn quốc năm 2023 đó là cảm xúc vỡ oà, vui mừng.

Sự nỗ lực, kiên định với đam mê mang đến thành công cho các tay vợt trẻ
Trần Ngọc Hải Long (20 tuổi, sinh viên Y3 hệ Bác sĩ Y Khoa), người đã xuất sắc giành Huy chương vàng Giải cầu lông gia đình toàn quốc năm 2023 ở nội dung bố - con trai độ tuổi 46 - 50.

Tương tự, trong những năm trở lại đây, đôi vận động viên nữ Trịnh Thị Ánh – Đậu Quỳnh Trang của câu lạc bộ cầu lông Học viện Ngân hàng đã tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ và mang về nhiều thành tích xuất sắc.

“Đạt được giải Ba sinh viên trong 2 năm liền chúng tôi cảm thấy rất vui. Thực sự rất biết ơn thầy cô và nhà trường đã tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia các hoạt động giao lưu, rèn luyện thể thao như vậy”, Đậu Quỳnh Trang bộc bạch.

Không những được thoả sức thể hiện đam mê về thể thao, các vận động viện còn được tiếp xúc và làm quen được thêm nhiều anh, chị em bạn bè cùng yêu thích và đam mê cầu lông. Đây chính là cơ hội để các bạn mở rộng các mối quan hệ, có thêm bạn và đồng đội để chinh phục ở những giải đấu khác.

Khi được hỏi về định hướng tương lai phía trước, các bạn sinh viên đều mong muốn sẽ cố gắng tiếp tục trau dồi bản thân, nâng cao chuyên môn của mình cũng như phát triển thêm nhiều kỹ năng, đẩy mạnh phát triển phong trào cầu lông.

Ngoài ra, các bạn còn ấp ủ hy vọng sẽ có cơ hội góp sức vào việc phát triển cầu lông ở Việt Nam và mong muốn có cơ hội thi đấu ở các giải đấu quốc tế để mang vinh quang về cho nước nhà.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động