Những “tay vợt” nữ đua tài cầu lông

Những “tay vợt” thi đấu Giải cầu lông học sinh – sinh viên Thành phố Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ VI, năm 2019 đã cống hiến cho người xem những trận đấu vô cùng hấp dẫn.
Giải cầu lông cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô 2019: Cuộc chạy đua vào chung kết Giải cầu lông HS-SV TP Hà Nội 2019: Ngày thứ hai sôi động!
nhung tay vot nu dua tai cau long
nhung tay vot nu dua tai cau long

Có những cuộc đối đầu đầy hồi hộp, căng thẳng. Điều đáng chú ý, không chỉ nam sinh mà các nữ sinh cũng tỏ ra không hề thua kém trong những cuộc đua tài. Nữ vận động viên Nguyễn Minh Ngọc, sinh năm 2003, đến từ trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội bắt đầu đi đánh giải cầu lông cấp quận từ lớp 3. Lên lớp 7, cô gái đi đánh giải cấp thành phố và giành nhiều huy chương.

nhung tay vot nu dua tai cau long
nhung tay vot nu dua tai cau long

Ngọc đam mê cầu lông từ nhỏ dù gia đình cô không ai theo môn thể thao này. Tuy nhiên, từ trước đến nay, Giải cầu lông học sinh – sinh viên Thành phố Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ VI là một giải đấu lớn nhất mà Ngọc tham gia.

nhung tay vot nu dua tai cau long

“Giải đấu được tổ chức rất chuyên nghiệp. Các vận động viên chơi cầu rất giỏi, trước đối thủ, mình rất căng thẳng, tâm lí chưa được thoải mái. Tuy nhiên, mình cố gắng khắc phục yếu điểm này để thi đầu tốt hơn”, Ngọc chia sẻ.

nhung tay vot nu dua tai cau long

Theo bố chơi cầu lông từ những năm học cấp 2, Lê Thu Hà, vận động viên trong đoàn ở độ tuổi từ 19 - 26 cũng bắt đầu thích được cầm vợt. Yêu thích và đam mê cầu lông, Hà dành nhiều thời gian tập luyện môn thể thao này. Ngày ngày cô xách vợt đi tập, hòa mình vào không khí hào hứng cùng các bạn yêu thể dục thể thao. Sự chăm chỉ giúp Hà tiến bộ hơn hẳn so với các bạn đồng trang lứa, đồng thời, cô rèn luyện được sức khỏe, sức bền và đôi mắt tinh nhanh.

Tham gia nhiều giải cầu lông ở các cấp, giải phong trào dành cho đoàn viên, thanh niên nhưng Hà thật sự ấn tượng với Giải cầu lông học sinh – sinh viên Thành phố Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ VI, năm 2019. Nữ vận động viên Lê Thu Hà rất hào hứng. Hà cho hay: “Mình học tập được nhiều kinh nghiệm và có thêm những người bạn từ giải đấu này. Đây là sân chơi bổ ích cho chúng mình vừa giao lưu học hỏi, vừa được thể hiện năng khiếu thể thao”.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động