Doanh nhân thành phố Phúc Yên đoàn kết, bứt phá và phát triển

Ngày 12/10, UBND thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức chương trình gặp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2024.
Thành phố Phúc Yên: Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2024 Vĩnh Phúc: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Đồng Xuân Phúc Yên: Cử tri kiến nghị đầu tư các dự án xử lý nước thải, rác thải

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

undefined
Ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên phát biểu tại hội nghị

Ông Dũng cũng cảm ơn các doanh nhân đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động tích cực tham gia Hội, hình thành cộng đồng doanh nghiệp của thành phố ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, quy mô và tính ổn định, bền vững, từng bước vươn ra các thị trường lớn; Tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần người có công với cách mạng, người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

undefined
Bà Trịnh Thị Hà, Chủ tịch Hội doanh nghiệp thành phố Phúc Yên phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, bà Trịnh Thị Hà, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Phúc Yên cho biết, thời gian qua, lãnh đạo thành phố Phúc Yên đã dành sự quan tâm và động viên ủng hộ Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp khóa 2 nhiệm kỳ 2022 – 2027 trong các mặt hoạt động, đặc biệt tạo điều kiện nâng cao vai trò của Hội Doanh nghiệp lắng nghe và chỉnh sửa những cơ chế chính sách các hội viên kiến nghị. Sự gần gũi quan tâm của lãnh đạo thành phố đã khơi dậy tinh thần gắn bó, trách nhiệm trong cộng đồng doanh nghiệp để từ đó có những đóng góp thiết thực hơn cho thành phố.

undefined

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Phúc Yên nhấn mạnh, hiện nay, các doanh nghiệp đang đối mặt với những khó khăn chưa từng có do khủng hoảng của nền kinh tế thị trường, vật tư vật liệu leo thang, các doanh nghiệp cần sự chia sẻ của các cấp chính quyền thành phố, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn chung của tỉnh và thành phố Phúc Yên.

"Đặc biệt, hiện nay các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ về vốn kinh doanh. Mong rằng các đồng chí có thể tham mưu cho hệ thống Ngân hàng nhà nước đưa ra các gói vay tín dụng hợp lý và phù hợp để các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn vay phục vụ cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp" - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Phúc Yên nói.

undefined

Theo bà Hà, thời gian tới các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố các Sở, Ban, ngành thường xuyên gần gũi lắng nghe những ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, quan tâm cải cách thể chế tháo gỡ khó khăn trong chính sách ở tất cả các lĩnh vực, đưa ra giải pháp giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

undefined

"Qua nhiều cuộc gặp gỡ, Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp thành phố đã chứng kiến người chủ của các doanh nhân rơi nước mắt vì những khó khăn trong kinh doanh. Họ chấp nhận hy sinh thậm chí bán tài sản để góp chút sức lực cùng với đất nước vượt qua những lúc khó khăn. Vì vậy, khi doanh nghiệp khó khăn cũng rất cần sự quan tâm giúp đỡ"- bà Hà chia sẻ.

undefined

Cùng với đó, các doanh nghiệp thành phố Phúc Yên đề nghị cấp các ngành sẵn lòng ủng hộ quan tâm chia sẻ và phải quyết liệt đồng hành với doanh nghiêp, doanh nhân vượt qua khó khăn, bằng mọi cách tìm giải pháp để tháo gỡ, góp phần nuôi dưỡng niềm tin trong mỗi doanh nhân đối với quê hương đất nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động