Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

Các tay vợt “khét tiếng” đánh giá xứng tầm

Cặp đôi nam đứng đầu bảng xếp hạng cầu lông Nguyễn Đình Hoàng - Trần Đình Mạnh và tay vợt đơn nữ số 2 Việt Nam đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn cũng như quy mô tổ chức Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Sự nỗ lực, kiên trì và bản lĩnh mang đến vinh quang cho các tay vợt Chất lượng chuyên môn của các tay vợt ngày càng cao

Xứng tầm là giải đấu của thanh niên Thủ đô

Trong giới cầu lông Việt Nam, cặp đôi Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh (Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh) là những cái tên vang dội, đứng đầu bảng xếp hạng do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam bình chọn (tính đến tháng 8/2024).

Trong nhiều năm, hai tay vợt đến từ Lâm Đồng đã chiếm lĩnh vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông Việt Nam, nội dung đôi nam.

Sự góp mặt của cặp đôi này tại Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 khiến các vận động viên đều hào hứng, phấn khởi. Đây có lẽ là cơ hội hiếm có để chứng kiến những đường cầu mạnh mẽ, chính xác và đầy toan tính của những ngôi sao hàng đầu trong làng cầu lông trong nước.

Cơ hội quý báu để cọ xát và hẹn gặp lại!
Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh chức vô địch cặp đôi nam nâng cao

Về phần mình, Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh cũng tỏ ra đầy khát khao khi tham gia giải đấu. Họ là một trong những “hảo thủ” có mặt tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy sớm nhất để chuẩn bị cho hành trình chinh phục giải.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên 6/10, nụ cười rạng rỡ của hai tay vợt sinh năm 2003 đã thu hút sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài. Không ngoài dự đoán, họ đã vượt qua 2 trận vòng bảng và bán kết khá dễ dàng trước khi tiến vào trận chung kết gặp cặp đôi Nguyễn Xuân Mạnh - Lương Tuấn Huy (Ciputra Hà Nội).

Trận chung kết diễn ra trong sự động viên nhiệt tình từ cổ động viên Thủ đô. Kết quả, Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0, cùng với tỷ số 21/15.

Chiến thắng này đã mang về cho Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh chức vô địch cặp đôi nam nâng cao, cùng phần thưởng giá trị từ Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast.

Cơ hội quý báu để cọ xát và hẹn gặp lại!
Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh chia sẻ niềm vui chiến thắng với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Không giấu được niềm vui, tay vợt Trần Đình Mạnh chia sẻ: “Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 là cơ hội tuyệt với để trau dồi kỹ năng, trình độ của chúng tôi. Giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu cầu lông tham dự thi đấu. Đây là sân chơi xứng tầm đối với thanh niên Thủ đô".

"Tôi thấy giải đấu thu hút rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp đăng ký tham gia. Do đó, tôi coi đây là giải đấu để cạnh tranh và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân, biết bản thân đang thi đấu thế nào và cần phải sửa đổi ra sao. Từ đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội giành huy chương ở những giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia và khu vực”, tay vợt Trần Đình Mạnh cho biết thêm.

Hẹn gặp lại năm sau

Năm nay, vận động viên Trần Thị Phương Thúy (Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh) lần thứ 2 tham dự giải cầu lông do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức.

Là tay vợt đơn nữ số 2 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Trần Thị Phương Thúy cho biết, thời điểm đầu, cô tham dự giải đấu trong tâm thế khá băn khoăn, cho rằng mình không gặp đối thủ xứng tầm tại giải.

"Tuy nhiên, thực tế thi đấu đã khác xa suy nghĩ của tôi. Có không ít các vận động viên là đàn anh đàn chị và đồng nghiệp tại đội tuyển quốc gia, đều là những tay vợt khét tiếng. Tôi đã khá vất vả mới vượt qua hai trận đầu tiên để tiến vào chung kết", Trần Thị Phương Thúy chia sẻ.

Cơ hội quý báu để cọ xát và hẹn gặp lại!
Tay vợt nữ số 2 Việt Nam Trần Thị Phương Thúy nâng cúp vô địch nội dung đơn nữ của Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.

Với tài năng và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Trần Thị Phương Thúy đã giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng nội dung đơn nữ nâng cao của Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.

Cô gái quê Bắc Giang không giấu được niềm tự hào khi bước lên bục cao nhất ở hạng mục đơn nữ nâng cao để nhận huy chương vàng và cúp, đặc biệt phần thưởng là chiếc xe máy điện Vinfast.

"Đối với những vận động viên chuyên nghiệp, việc thi đấu thường xuyên và liên tục cọ xát, tích lũy kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Tôi đã trải qua một giải đấu tuyệt vời hơn cả mong đợi với tuổi trẻ Thủ đô. Hẹn gặp lại giải đấu vào năm sau", tay vợt nữ số 2 Việt Nam Trần Thị Phương Thúy chia sẻ.

Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, chiều 8/10, tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Cơ hội quý báu để cọ xát và hẹn gặp lại!
Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 thành công tốt đẹp

Giải đấu là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Vũ Cường
Phiên bản di động