Sôi động thị trường hoa, quà trước ngày 8/3

Hoa tươi, quần áo là thứ quà tặng quen thuộc và không thể thiếu trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Vì vậy, những ngày này, các chủ tiệm luôn tất bật cắm hoa, trang trí, còn cửa hàng quần áo thì đồng loạt "deal khủng".
Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3 Gợi ý những món quà tặng bạn gái dịp 8/3

Hoa tươi tăng giá, đắt khách ngày 8/3

Hoa tươi luôn là món quà tặng thân thuộc cho phái nữ vào mỗi dịp quan trọng. Tặng hoa vào ngày 8/3 không chỉ là một hành động đơn giản mà còn là cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm và lòng tri ân đối với phái nữ.

Vì vậy, vào ngày này, đấng mày râu thường dành tặng những bông hoa tươi thắm, đầy màu sắc cho chị em. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là biểu tượng của sự đẹp đẽ và tình yêu thương.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Hoa tươi là món quà thân thuộc dành tặng phái nữ nhân dịp 8/3

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 7/3 trên khắp các tuyến phố dọc cung đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) các tiệm hoa đều tất bật người ra, kẻ vào. Giá hoa năm nay dao động từ 200.000 đồng - 2.000.000 đồng/bó, tuỳ vào nhu cầu đặt hoa của khách. Có những bó lên đến cả chục triệu đồng. Cùng với đó, giá hoa dịp này nhập vào quá cao nên giá bán ra cũng tăng mạnh.

Cụ thể, hoa hồng ngoại có giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng/chục bông, tùy loại hoa. Hoa hồng Đà Lạt có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/chục bông tùy loại. Hoa hồng trồng tại Hà Nội có giá từ 100.000 - 200.000 đồng/chục bông.

Hầu hết các loại hoa hồng đã tăng giá từ 30 - 50% so với giá bán trước đó vài ngày. Hầu hết các loại hoa hồng nhập, hoa theo xu hướng năm nay như: Hoa hồng Masora, hoa hồng Abraham Darby, hoa hồng Spirit Of Freedom đều có mức giá rất cao.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Nhân viên tại cửa hàng "luôn chân luôn tay" gói hoa cho khách
Sôi động thị trường hoa quà trước thềm 8/3

Bên cạnh hoa hồng, các loại hoa khác cũng tăng giá theo, dao động từ 15% - 30%, như: Hoa baby, hoa tulip, hướng dương, mẫu đơn…

Theo tìm hiểu của phóng viên, hoa baby có giá 100.000 - 300.000 đồng/bó, tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/bó tùy nơi. Hoa tulip giá từ 120.000 - 150.000 đồng/chậu, tăng từ 40.000 đến 60.000 đồng/chậu. Hoa đồng tiền có giá từ 50.000 - 60.000 đồng/chục, tăng từ 10.000 – 20.000 đồng/chục.

Giá hoa tăng, kéo theo các lẵng hoa cũng tăng. Hầu hết các bó và lẵng hoa 1 tầng đều có giá từ 200.000 - 700.000 đồng/bó hoặc lẵng. Những lẵng hoa 2 tầng đều có giá từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng/lẵng, tùy theo loại hoa được cắm trên đó. Thời điểm này, những lẵng hoa hồng luôn có giá cao nhất.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Nhiều mẫu hoa đa dạng được bày bán, nhưng hoa hồng mà loại hoa bán chạy nhất trong dịp này
Sôi động thị trường hoa quà trước thềm 8/3
Một trong số những kiểu cắm hoa độc đáo, đẹp “bá cháy” được phái nữ thích thú dịp 8/3

Bác Đặng Thị Kim Hạnh (Chủ tiệm hoa) cho biết: "Càng gần ngày 8/3, số lượng đơn hàng tại cửa hàng của bác càng tăng mạnh so với ngày thường. Cùng với thú chơi hoa của mọi người, năm nay, thời tiết rất đẹp, thuận lợi cho hoa tưng bừng khoe sắc, do vậy nhu cầu người mua càng tăng cao".

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Bác Hạnh cùng nhân viên đang tất bật gói hoa cho khách

Cũng giống bác Hạnh, chị Ánh ở Cầu Giấy chia sẻ: Thị trường hoa 8/3 năm nay đắt khách nên việc thu hồi vốn cũng nhanh. Theo chia sẻ của chị Ánh, thông thường, nhu cầu mua hoa lẵng to 2 đến 3 tầng không nhiều, chủ yêu công ty hay các doanh nghiệp lớn mới mua. Còn đa phần, bán chạy nhất chủ yếu là các lẵng nhỏ, bó và bông hoa bán lẻ.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Chị Ánh cho biết, ngoài khách mua trực tiếp, còn có rất nhiều đơn hàng được đặt online

Ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, chị Ánh còn nhận bán online cho khách, chị kể: "Có thời điểm, do lượng nhân viên thời vụ không đủ nên tôi thậm chí phải tạm ngừng nhận đơn vì số lượng đặt hàng quá lớn".

Anh Nguyễn Đoàn ở Thanh Xuân chia sẻ: Cứ đến dịp này tôi thường mua lẵng hoa nhỏ tặng cho mẹ và người thương của mình. Giá hoa dù có cao thì tùy theo tài chính để mình mua bó hoa cho phù hợp. Không nhất thiết phải mua lẵng to, quan trọng là tình cảm và lì xì đi kèm.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Tất cả đều là những đơn hàng online được khách đặt trước
Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3

Quà tặng phong phú, tưng bừng khuyến mãi

Ngoài hoa tươi, dịp lễ này, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng tại Hà Nội cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn đáng chú ý để thu hút người mua với đa dạng mẫu mã, sản phẩm quà tặng độc đáo, cùng hàng ngàn quà tặng thiết thực như mỹ phẩm, sữa tắm, kem dưỡng da, nước hoa, thời trang...

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Các cửa hàng quần áo đồng loạt tung "deal khủng"
Sôi động thị trường hoa quà trước thềm 8/3

Đi dọc các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm như Chùa Bộc, Cầu Giấy… đập vào mắt sẽ là đồng loạt các chương trình khuyến mãi cho cho chị em với hàng loạt các chương trình giảm giá cực “sốc” như “Mua 2 tặng 1”, “Mua 1 được 2”, deal cực khủng, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale up to 20 - 70%.

Nhiều cửa hàng trên tuyến phố Chùa Bộc thậm chí còn sale tất cả các sản phẩm bày bán tại cửa hàng, nheieuf vocher cũng được áp dụng đồng thời cho phái nữ khi mua sắm vào ngày lễ này.

Để thu hút hơn nữa khách mua hàng, một số hệ thống thời trang nữ còn tặng kèm mỹ phẩm cho chị em khi mua hàng.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Nhiều cửa hàng chơi lớn, ngoài sale còn tặng kèm cả quà tặng mỹ phẩm cho chị em

Theo chị Bùi Bảo Nga (27 tuổi) cửa hàng trưởng cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Nguyễn Phong Sắc chia sẻ: “8/3 là là thời điểm "vàng" để triển khai các chương trình khuyến mãi. Điều này không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn giúp phái nam tiết kiệm được phần nào ngân sách khi chọn mua cho chị em những mặt hàng đang được deal khủng. Cùng với đó, cửa hàng cũng kịp thời thanh lý mẫu cũ để thu hồi vốn và chớp lấy thời điểm tung ra thị trường các bộ sưu tập mới dịp Xuân Hè. Ví dụ, các mẫu áo khoác gió Thu Đông sẽ được giảm giá từ 50 - 80% vì không đủ size và số lượng...".

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Bạn Bùi Bảo Nga hạnh phúc vì nhờ giảm giá nên khách hàng "chốt" xuống tiền mua nhiều quần áo hơn ngày thường

Ngoài những món quà truyền thống như hoa, mỹ phẩm, phụ kiện, trang sức..., thời gian gần đây, các ông chồng trong gia đình có xu hướng chọn sản phẩm điện máy làm quà tặng trong dịp 8/3 như đồ dùng nhà bếp như: lò vi sóng, bộ nồi inox, nồi chiên hay một chiếc bếp từ cũng được coi là món quà tinh tế mà các anh chồng lựa chọn dành tặng vợ.

Sôi động thị trường hoa quà trước thềm 8/3
Nhiều sản phẩm điện máy cũng được áp dụng sale trong ngày 8/3

Nắm bắt nhu cầu đó, một số siêu thị điện máy lớn cũng đã bắt đầu có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% các thiết bị này.

Dù thị trường quà tặng ngày lễ ngày càng phong phú nhưng hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Sôi động thị trường hoa, quà trước  ngày 8/3
Hoa tươi vẫn luôn là mặt hàng được ưu tiện lựa chọn vào ngày Quốc tế Phụ nữ
Quỳnh Giang
Phiên bản di động