Những món quà nhỏ thay lời yêu thương

Thay vì những đóa hoa, tấm thiệp, những món quà nhỏ xinh như cây cảnh, sen đá trở thành món quà được nhiều người lựa chọn để tặng bạn gái, người thương.
Trao yêu thương đến những “chiếc lá” chưa lành Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề yêu thương và biết ơn “Cùng nhau làm nên Tết" - Hành trình trao yêu thương, nhận nụ cười để cùng tạo nên mùa xuân

Món quà của màu sắc

Từ đầu tháng 3, vườn Sen đá Học viện Nông nghiệp (Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) của anh Hứa Minh Thức đã bắt đầu nhận rất nhiều đơn hàng đặt riêng, thiết kế tiểu cảnh sen đá làm quà tặng cho hội chị em từ cánh mày râu nhân dịp 8/3.

Những món quà nhỏ thay lời yêu thương
Vườn sen đá Học viện Nông nghiệp đã đón rất nhiều bạn trẻ tới mua cây dịp 8/3

Anh Thức vừa trồng cây theo đơn hàng của khách, vừa chia sẻ: "Vài năm trở lại đây, sen đá thành loại cây" hot "được nhiều bạn trẻ rất yêu thích bởi dễ trồng và chi phí chăm sóc không cao hơn các giống cây khác. Chỉ cần một góc đất trống giữa vườn hoặc một khoảng không gian hẹp trên sân thượng là người chơi sen đá có thể tạo cho bản thân một khu vườn mini xinh xắn cùng với nhiều không gian màu xanh tươi của thiên nhiên.”

Những món quà nhỏ thay lời yêu thương
Thú chơi sen như một nốt âm tĩnh lặng nhẹ nhàng giữa phố thị tấp nập, một góc sân vườn phủ đầy sen đá có một sức hút và khả năng làm dịu đi những sóng cuộn lo âu trong lòng người.

Sen đá có giá dao động từ 5 nghìn đồng/cây mini tới 10-35 nghìn/cây cỡ vừa cho tới vài trăm, vài triệu một cây lớn đều có. Sen đá được tạo hình muôn màu, chủng loài đa dạng, giá cả lại rất phải chăng, đáp ứng được thị hiếu thẩm mỹ của rất nhiều khách hàng khó tính. Giá cả linh hoạt, sức sống dẻo dai, nét đẹp độc đáo và uyển chuyển đã khiến sen đá trở thành một món quà rất ý nghĩa vào ngày Quốc tế Phụ nữ. Chính vì thế, dịp 8/3 năm nay, vườn anh Thức đã đón rất nhiều cặp đôi ở mọi lứa tuổi đến mua cây.

Anh P.Q.D (Hà Đông), vừa mua tới 5 chậu sen đá siêu lớn tặng “nóc nhà quyền lực” cho biết: “Mình tặng sen đá cho bà xã 8/3, chơi được lâu hơn và lại rất đẹp. Đối với mình, sen đá là loài cây thể hiện được hình tượng của người phụ nữ rất rõ ràng, họ đã quá vất vả gánh vác gia đình, chăm sóc cho con cái mà lại còn phải đảm bảo công việc trên công ty được hoàn thành. Vợ mình đã rất vất vả trong những năm qua, mình muốn cô ấy có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cây cối và tận hưởng những giây phút cho bản thân mà đã lâu rồi không hề có.”

Những món quà nhỏ thay lời yêu thương
Những chậu cây xinh xắn làm quà 8/3 cho bà xã

Anh Thức cho biết, sen đá vốn là loài cây biểu tượng của sức sống và tính thích ứng môi trường linh hoạt. Một trong các điểm độc đáo của sen đá đó là người chơi có thể chủ động nhân giống thông qua quá trình chăm sóc cây theo cách chiết chồi hoặc ghép đọt; giá thể khi trồng được trộn giữa xơ dừa và tro trấu.

Mùi hương "biết nói"

Những món quà nhỏ thay lời yêu thương
Những hộp quà gói ghém hương nồng yêu thương

Bên cạnh những loài cây cảnh nhỏ xinh, nhiều người chọn lựa nước hoa để tặng quà. Việc mua một chai nước hoa cho người mình yêu thương không hề dễ dàng khi đây là món quà mang tính “cá nhân" cao, đòi hỏi sự tinh tế, thấu hiểu tính cách và cảm xúc người nhận để chọn lựa ra một mùi hương “biết nói”.

Trần Phương Nam, chủ một shop nước hoa online cho biết: “Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, khách hàng tìm mua nước hoa nhiều hơn. Shop của mình thường lắng nghe câu chuyện hoặc sở thích của khách hàng để tư vấn và chọn lựa kĩ càng để đảm bảo sự hài lòng về sản phẩm. Một chai nước hoa có thể nói hộ tâm hồn một con người rất nhiều điều hoặc kể một câu chuyện khó nói. Khách hàng thường yêu cầu rất cao khi có nhu cầu mua nước hoa làm quà tặng. Năm nay, có rất nhiều bạn nam trẻ tuổi đã đặt mua nước hoa tặng mẹ nhân dịp 8/3. Mình thấy rất vui vì cảm nhận được các bạn trẻ đó thật sự hiểu mẹ của các bạn đủ sâu sắc để mua tặng cho người phụ nữ quyền lực của gia đình mùi hương khiến các mẹ yêu thích.”

Những món quà nhỏ thay lời yêu thương
Nước hoa như một âm vọng không lời về tiếng nói cá nhân từ sâu bên trong

Anh Mai Minh Tùng (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Mình lớn lên với sự yêu thương của mẹ và bà nội do ông nội và bố mất sớm. Bà và mẹ vừa làm cha lại làm mẹ, nuôi dạy mình trưởng thành. Năm nay là năm đầu tiên mình đi làm. Dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, mình muốn dành tặng hai người phụ nữ mình yêu thương nhất món quà là hai chai nước hoa mình đã chọn lựa kỹ. Những mùi hương này gợi nhắc về tuổi thơ và những ký ức khó quên của mình về bà và mẹ. Mình muốn nói rằng, mình rất biết ơn và yêu thương họ rất nhiều.

Bản thân mình không giỏi thể hiện bằng lời nói, nhưng mình muốn cảm ơn sự hi sinh lặng lẽ của các bà, các mẹ, những người phụ nữ kiên cường mà tất cả chúng ta đều nên trân trọng”.

Minh Anh
Phiên bản di động