Bác sĩ “mũ nồi xanh” tặng quà cho phụ nữ và trẻ em gái ở Nam Xu Đăng

Trong chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) đã phối hợp cùng các đơn vị tại phân khu Bentiu, một số văn phòng tại phái bộ UNMISS, thực hiện chuyến công tác thiện nguyện, quan tâm và chăm sóc đến phụ nữ và trẻ em gái ở thị trấn Bentiu, Bang Unity, Nam Xu Đăng.
Phụ nữ Thành phố Vĩnh Yên hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 Thu gom phế liệu, gieo mầm hi vọng Một người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng vì làm cộng tác viên online

Bentiu là vùng đất khó khăn nhất tại Nam Xu Đăng, tình hình luôn bất ổn do sự tranh dành ảnh hưởng từ các nhóm quân sự, rất nhiều đối tượng cần bảo vệ, đặc biệt là các nhóm dân tộc thiểu số đang bị cô lập do vấn đề sắc tộc, tôn giáo, đảng phái…. Người dân tại đây sống gần như nhờ vào trợ cấp của Liên Hiệp Quốc. Trong đó, đối tượng trẻ em gái, người già và phụ nữ là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, cần được quan tâm và bảo vệ nhất.

TS.BS. Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện cho biết: BVDC2.5 đã chủ động đề xuất với các đơn vị bạn và cơ quan tại phân khu Bentiu, xây dựng kế hoạch chi tiết với các đầu mối, tổ chức thành công chuyến công tác thiện nguyện vì đây là hoạt động rất có giá trị trong Tuần lễ hành động vì phụ nữ và trẻ em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bác sĩ “mũ nồi xanh” tặng quà cho phụ nữ và trẻ em gái ở Nam Xu Đăng
Các bác sĩ của BVDC2.5 trong chuyến thiện nguyện, thăm khám sức khỏe cho phụ nữ ở Nam Xu Đăng

BVDC2.5 đã khám sức khỏe tổng quát kèm khám phụ khoa và tặng quà cho 50 phụ nữ, tư vấn cách phát hiện sớm những bất thường và bệnh lý phụ khoa thường gặp, hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh phụ khoa đúng cách cho chị em. Trong quá trình tầm soát, các bác sĩ đã phát hiện nhiều bệnh lý mà chính người bệnh không biết, giúp người bệnh có nhiều thông tin về bệnh lý của mình, hướng và cách xử trí tiếp theo.

Bác sĩ “mũ nồi xanh” tặng quà cho phụ nữ và trẻ em gái ở Nam Xu Đăng
Và tặng quà cho chị em phụ nữ

BS.CK2 Huỳnh Thị Thanh Giang cho biết, buổi tầm soát đã phát hiện 2 ca sỏi túi mật, sỏi niệu quản. Đặc biệt, phát hiện 1 ca thai sớm và 1 ca theo dõi thai ngưng tiến triển, cả 2 trường hợp này được hẹn tái khám, hướng dẫn chi tiết và đề xuất hướng xử trí tiếp theo cho người bệnh.

Tất cả những gì mà BVDC2.5 đang làm, đã góp phần nhỏ vào xây dựng hình ảnh thân thiện của con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bảo Phương
Phiên bản di động