Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3

Dịp lễ 8/3 năm nay trở nên sôi động, nhộn nhịp so với mọi năm với các sản phẩm hoa đa dạng về màu sắc, chủng loại cùng những món quà độc lạ dành tặng cho phái nữ.
Đa dạng chủng loại hoa, quà dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Phụ nữ hiện đại, tự chủ là không chờ quà mùng 8/3 Bệnh viện dã chiến 2.4 tổ chức nhiều hoạt động cho phụ nữ Nam Sudan nhân ngày 8/3

Chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) mấy ngày hôm nay, từ 2h sáng đã tấp nập, nộn nhịp kẻ mua người bán. Các xe tải liên tục đưa hoa về chợ. Dọc đường Âu Cơ, Nghi Tàm, các tiểu thương bận rộn với chiếc xe máy chất đầy hoa vừa mới lấy được.

Theo các tiểu thương, chợ hoa Quảng Bá lúc nào cũng đa dạng về chủng loại, màu sắc. Không chỉ các loài hoa được trồng từ các làng hoa quanh đây mà được nhập từ Đà Lạt về cũng nhiều.

Năm ngoái, do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên giá hoa vào ngày 8/3 tăng gấp đôi so với ngày thường. Năm nay, dù dịch bệnh không còn phức tạp, thị trường mở hơn nhưng giá hoa theo các tiểu thương vẫn neo cao do nhu cầu của người dân lớn.

Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3
Chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) sôi động trở lại dịp 8/3

Theo đó, hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 15.000 đồng/bông, hoa ly tùy kích cỡ có giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/10 cành, còn hoa hồng nhung hay song hỉ Đà Lạt gồm 10 bông có giá từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Hoa lẵng cũng hút người mua không kém do được đầu tư kỹ lưỡng cả về mẫu mã và thiết kế. Nhiều lẵng hoa nhỏ có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, còn những lẵng lớn, cầu kỳ hơn giá khoảng 500.000 đồng đến 800.000 đồng.

Ngoài hoa tươi truyền thống, các loại hoa nhập khẩu cũng được ưa chuộng do “đẹp, độc, lạ” dù kén người mua và giá khá “chát”. Các loại hoa nhập khẩu như hồng xanh, hồng đen, ly cánh kép, mẫu đơn, thanh liễu, cỏ chân ngỗng, tulip cánh xoăn... được nhiều khách hàng chọn mua.

Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3
Hoa nhập khều dù giá khá "chát" nhưng vẫn hút khách dịp lễ 8/3

Giá mỗi bông/cành hoa nhập khẩu không hề rẻ, dao động từ 85.000 đồng đến gần 400.000 đồng. Hoa ly cánh kép giá 380.000 đồng/cành, mao lương giá 85.000 đồng/cành, hồng xanh và hồng đen giá từ 250.000 tới 300.000 đồng/bông...Tính ra, mỗi bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 2 tới 3,5 triệu đồng, mỗi lẵng hoa có giá từ 3 đến khoảng 5 triệu đồng.

Theo chia sẻ của các cửa hàng hoa, lượng khách đến mua hàng vào dịp lễ này ước tăng khoảng 20 lần so với ngày bình thường, do đó các cửa hàng phải huy động thêm người cắm hoa, gói hàng, làm việc hết công suất.

Không chỉ các cửa hàng hoa, nhiều người trẻ làm việc bán thời gian cũng nắm bắt cơ hội để kiếm thêm thu nhập dịp lễ này. Dạo một vòng quanh khu vực phố Xốm (phường Phú Lãm, quận Hà Đông) thấy người bán hoa, quà tràn ngập vỉa hè.

Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3
Hoa, quà tràn ngập vỉa hè dịp 8/3

Chị Thương (ở Bích Hòa, Thanh Oai) cho biết: “Cứ đến dịp 8/3 hàng năm, sáng nào tôi cũng dậy sớm để gói hoa, quà, mang xuống Hà Đông để bán ở vỉa hè. NĂm nay tôi thấy người mua nhiều hơn hẳn so với mọi năm. Biết rằng chỉ bán hoa tươi không thể cạnh tranh được với các cửa hàng lâu năm nên tôi bán thêm cả các loại hoa giấy, hoa sáp được gói cẩn thận, bắt mắt. Các sản phẩm này cũng rất hút người mua.

Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3
Dù mua vỉa hè nhưng giá các sản phẩm hoa không hề rẻ, dao động từ 200.000 - 500.000 đồng

Bên cạnh các cửa hàng, siêu thị, vỉa hè, thị trường online cũng sôi động không kém. Nhiều sản phẩm phái sinh từ hoa cũng như nước hoa cũng rất đắt hàng.

Bạn Phương Oanh, một chủ shop online chia sẻ: “Dịp 8/3 năm nay, shop mình bán hoa sáp kèm nước hoa, được đóng hộp và gói túi theo nhiều kiểu khác nhau hoặc gói theo yêu cầu của khách. Dịp lễ này, trung bình mỗi ngày mình bán được khoảng 300 đơn hàng".

Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3
Hộp quà gồm hoa sáp kèm nước hoa cũng cháy hàng trên các shop online dịp 8/3

Đối với các Gen Z, nhất là các bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường, gấu bông là lựa chọn hợp lý, vừa túi tiền để tặng các bạn gái.

Hà Nội: Thị trường hoa, quà tặng sôi động dịp 8/3
Dịp 8/3 các Gen Z lựa chọn mua gấu bông tặng các bạn gái

Dù dịp 8/3 năm nay, các sản phẩm hoa, quà tặng đa dạng, phong phú nhưng các cơ quan quản lý cũng khuyền cáo, đây là dịp để các loại hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi được tuồn ra thị trường, nhất là các sản phẩm quà tặng như nước hoa, đồ dùng, hàng lưu niệm…

Do vậy, người tiêu dùng cần cẩn trọng, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Phiên bản di động