Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thu hồi hàng loạt sổ hồng tại khu đô thị Xa La

Hàng loạt sổ hồng tại các chung cư sai phạm của ông Lê Thanh Thản bị thu hồi, nhiều cư dân tỏ ra lo lắng và bức xúc. Nguyên nhân là do trong quá trình thẩm định hồ sơ và cấp sổ, cơ quan chức  năng có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.
Dùng giấy tờ mua bán viết tay có làm được sổ đỏ? Thanh Hóa: Hơn 5.000 lô đất bán trái thẩm quyền tại huyện Quảng Xương Mua đất do UBND xã bán trái thẩm quyển có thể được cấp sổ đỏ không?

Người dân bức xúc khi biết thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội ra quyết định thu hồi nhiều sổ đã cấp cho các hộ dân.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội, đơn vị này đã ra quyết định thu hồi nhiều sổ hồng đã cấp cho các hộ dân tại một số dự án nhà ở do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư xây dựng, bán cho khách hàng.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội ra quyết định thu hồi kể trên là do chung cư bị chuyển đổi công năng và nâng tầng sai quy hoạch.

so tai nguyen va moi truong ha noi thu hoi hang loat so hong tai khu do thi xa la
Tòa chung cư CT2A - Khu đô thị Xa La là một trong số những căn hộ chung cư có dấu hiệu sai phạm.

Cụ thể, trong danh sách thu hồi và hủy sổ hồng đã cấp, có hàng loạt căn hộ tại các tòa chung cư, khu nhà hỗn hợp, trung tâm thương mại do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư xây dựng tại huyện Thanh Trì, quận Hà Đông, Hà Nội.

Những trường hợp không nộp lại sổ hồng đã cấp, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội sẽ vô hiệu hóa các sổ này.

Tại các quyết định thu hồi và hủy sổ hồng đối với những trường hợp đã cấp ở các tòa nhà chung cư trên, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội nêu rõ lý do: Trong quá trình thẩm định hồ sơ và cấp sổ có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Người dân đang rất bất bình về câu chuyện này. Họ bức xúc bởi làm sao biết được chủ đầu tư vi phạm cái gì? Đi mua nhà, được cấp sổ, giờ lại bị thu sổ, trách nhiệm thuộc về ai? Nhất là đối với những hộ thế chấp sổ cho ngân hàng vay tiền, giờ biết làm thế nào? Ngân hàng tới trả sổ đòi tiền mặt thì sao?

Rất nhiều câu hỏi bỏ ngỏ cần các cơ quan chức năng giải đáp.

Phạm Mạnh - Thanh Thắng
Phiên bản di động