Ra mắt hai cuốn sách về truyền thông, báo chí

Chiều ngày 15/3, Viện Báo chí, trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tọa đàm lễ ra mắt 2 cuốn sách Báo Chí – Truyền thông Những điểm nhìn từ thực tế ( tập 4 ) và Mạng xã hội trong bối cảnh phát triển thông tin ở Việt Nam.
ra mat hai cuon sach ve truyen thong bao chi

Tới dự với buổi tọa đàm và ra mắt sách của Viện Báo Chí có sự tham gia của PGS. TS Phạm Huy Kì, nguyên Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS. TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập tạp chí Người Làm Báo, TS Lê Hoàng Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí chống tham những và hợp tác quốc tế. Ngoài ra, có sự tham gia đông đảo các cán bộ giảng viên, các khóa sinh viên của Viện Báo chí và các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn Báo chí tới đưa tin về sự kiện lần này.

Cuốn sách “ Mạng xã hội trong bối cảnh phát triển thông tin ở Việt Nam” là kết quả của quá trình nghiên cứu và Hội thảo Quốc tế. Xuyên suốt nội dung, cuốn sách làm rõ những cơ sở lí luận, thực tiến về mạng xã hội, những kinh nghiệm quản lý về mạng xã hội ở Việt Nam cũng như một số quốc gia khác trên thế giới.

Tác phẩm cũng đã đề xuất một số mô hình và giải pháp quản lý thông tin, truyền thông một cách hiệu quả, đáp ứng được nhứng đòi hỏi trong tiến trình hội nhập và phát triển, phù hợp với những điều kiện phát triển xã hội thông tin ở Việt Nam hiện nay.

Còn đối với cuốn “Báo chí truyền thông - Những điểm nhìn từ thực tiễn” tập hợp hầu hết những bài viết của các thầy, cô giáo trong đội ngũ nghiên cứu báo chí truyền thông dạn dày kinh nghiệm trong nước và trên thế giới. Cuốn sách là nguồn tài liệu hữu ích đóng vai trò quan trọng đối với những sinh viên đang theo học lĩnh vực Báo chí và Truyền thông, các cá nhân, tổ chức quan tâm đến việc giảng dạy về Báo chí và truyền thông.

Kế Thắng
Phiên bản di động