Quảng Ninh gắn biển 2 công trình trường học mừng ngày thành lập tỉnh

Trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gắn biển 2 công trình tại trường THPT Cẩm Phả (phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả) và trường THCS-THPT Quảng La (TP Hạ Long).
Cộng đồng trách nhiệm trong giám sát bữa ăn học đường Hiện thực hóa giấc mơ đến trường của học sinh, sinh viên Đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học

Công trình trường THCS-THPT Quảng La (TP Hạ Long)

Trường THCS - THPT Quảng La được thành lập từ năm 2006, cơ sở vật chất được tiếp quản và sử dụng lại từ một trường THCS cũ trước đây. Trường có vị trí nằm trên trục Quốc lộ 279, chỉ có 11 phòng học, với 18 lớp học (8 lớp THCS và 10 lớp THPT).

Toàn trường có 638 em học sinh (268 học sinh THCS và 370 học sinh THPT). Trong đó, học sinh là dân tộc thiểu số (dao, tày, hoa) chiếm 61,4% và 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu phòng học, không có khu dành cho hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng.

Toàn cảnh Trường THCS&THPT Quảng La (TP Hạ Long).
Toàn cảnh Trường THCS-THPT Quảng La (TP Hạ Long).

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của TP Hạ Long, chỉ sau hơn 9 tháng thi công, trường THCS - THPT Quảng La đã hoàn thành vượt so với tiến độ đề ra.

Công trình với tổng diện tích xây dựng trường theo quy hoạch là 4,17ha. Trong đó, đất xây dựng trường gần 2,8ha với quy mô 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối nhà hiệu bộ 4 tầng, 2 nhà để xe và đường đấu nối từ trường ra Quốc lộ 279. Ngoài ra, trường còn được xây mới khu nhà đa năng với diện tích 640m2.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS&THPT Quảng La.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS-THPT Quảng La

Tất cả cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh trong khu vực, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.080 học sinh, tương đương 51 phòng học. Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 197,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách thành phố và nguồn cân đối của ngân sách thành phố.

Công trình xây mới trường THCS-THPT Quảng La hoàn thành không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 cho trường phổ thông có nhiều cấp học, đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho giáo viên, học sinh tại các xã: Quảng La, Dân Chủ, Tân Dân, Bằng Cả và Sơn Dương mà còn đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân về sự đổi thay của vùng đất sau sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan công trình gắn biển.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan công trình gắn biển

UBND tỉnh mong muốn công trình đưa vào sử dụng sẽ phát huy được giá trị, hiệu quả đầu tư; Đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của nhà trường, của ngành Giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho giáo viên; Đồng thời đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn; Đóng góp vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Công trình trường THPT Cẩm Phả

Dự án mở rộng, xây mới trường THPT Cẩm Phả bắt đầu thi công từ tháng 10/2022, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023. Công trình có tổng mức đầu tư 289 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 170 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách TP Cẩm Phả.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 1,5ha đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.500 học sinh. Với việc hoàn thiện 36 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, nhà đa năng... và các hạng mục phụ trợ theo quy hoạch được duyệt, trường đáp ứng tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Các Đại biểu cắt băng, gắn biển công trình trường THPT Cẩm Phả
Các đại biểu cắt băng, gắn biển công trình trường THPT Cẩm Phả

Dự án cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của TP Cẩm Phả trong nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; Đồng thời cụ thể hóa mục tiêu hỗ trợ, đầu tư mỗi huyện một trường phổ thông công lập theo tiêu chí chất lượng cao để mỗi người dân Quảng Ninh đều được hưởng thành quả tăng trưởng bao trùm, kéo gần khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền trên địa bàn tỉnh.

Công trình trường THPT Cẩm Phả thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh và TP Cẩm Phả với sự nghiệp giáo dục; Đồng thời mang theo rất nhiều kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với thầy trò nhà trường.

Các vị đại biểu tham quan cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại của Trường THPT Cẩm Phả.
Các vị đại biểu tham quan cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại của trường THPT Cẩm Phả

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THPT Cẩm Phả tiếp tục trân trọng giá trị ngôi trường Anh hùng Lao động; Không ngừng nỗ lực, đoàn kết phấn đấu, phát huy tiềm năng, vị trí của một trong những ngôi trường giàu thành tích bậc nhất tỉnh để tiếp tục triển khai hiệu quả các chủ trương của tỉnh, thành phố về nâng cao chất lượng dạy và học.

Ban Giám hiệu trường THPT Cẩm Phả khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển trở thành trường có uy tín cao về chất lượng giáo dục phổ thông, đại trà và mũi nhọn; Là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, "vừa hồng vừa chuyên" của thành phố công nghiệp Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh.

Ngọc Tiến
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động