Huyện Quốc Oai (Hà Nội)

Đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Quốc Oai tổ chức buổi truyền thông chuyên đề phòng chống dịch bệnh theo mùa, cụ thể là truyền thông phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho đối tượng là giáo viên, nhân viên và học sinh tại trường Tiểu học thị trấn Quốc Oai A.
Vĩnh Phúc: Chủ động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ Cần giám sát chặt chẽ các ổ dịch đau mắt đỏ Bộ Y tế hướng dẫn 5 bước phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ

Tại buổi truyền thông, giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường Tiểu học thị trấn Quốc Oai A được hướng dẫn cách phát hiện và xử trí ngay khi có học sinh mắc đau mắt đỏ; Khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh.

Buổi truyền thông thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của học sinh toàn trường.
Buổi truyền thông thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của học sinh toàn trường.

Các chuyên gia cũng hướng dẫn thông báo thông tin ca bệnh cho trạm y tế xã để phối hợp xử lý; Hướng dẫn nhà trường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cho phụ huynh không đưa con em mắc đau mắt đỏ có chỉ định nghỉ học đến trường để phòng tránh bệnh lây lan, bùng phát.

Cũng tại buổi truyền thông, các em học sinh được hướng dẫn thực hành vệ sinh cá nhân rửa tay với xà phòng để phòng tránh dịch bệnh.

Theo thống kê của TTYT huyện Quốc Oai, tính đến ngày 9/10, toàn huyện ghi nhận 1.455 học sinh mắc đau mắt đỏ tại các trường học trên địa bàn.

Trong đó, học sinh khối tiểu học ghi nhận số ca mắc nhiều nhất với 817 trường hợp, khối mầm non 374 trường hợp, khối trung học cơ sở 237 trường hợp, còn lại là số mắc của học sinh khối trung học phổ thông.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động