Quảng Nam: Lợi dụng thi công dự án, chiếm luôn vỉa hè và làm sập đường dân sinh

Một dự án xây dựng nhà cao tầng đang thi công tại khối Hà My Đông A, phường Điện Dương, TX Điện Bàn (Quảng Nam) chiếm dụng luôn vỉa hè và làm sập đường dân sinh trong khu dân cư, khiến người dân vô cùng bức xúc.    
Quảng Nam: Những "hố bom" cát tặc để lại cạnh cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Quảng Nam: Bóc toàn bộ mặt đường thi công khi trời đang mưa để thảm lại Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu kiểm tra vụ "cát tặc" lộng hành ở Điện Bàn Quảng Nam phê duyệt giá đất Dự án KDC Thống nhất tại phường Điện Dương Quảng Nam: Phê duyệt chi tiết Dự án Khu du lịch biển cao cấp tại Điện Bàn

Tối 7/12, một đoạn đường dân sinh ven biển trong khu dân cư khối Hà My Đông A, phường Điện Dương (TX Điện Bàn, Quảng Nam) bị sập, tạo thành một hố sâu hàm ếch rộng khoảng hơn 2 mét và có dấu hiệu tiếp tục xuất hiện các vết nứt dài lan rộng sang 2 bên và ăn sâu vào tim đường.

Người dân địa phương cho biết, trước đó trong quá trình dự án thi công cũng đã làm sập đoạn đường phía trước, sau đó đơn vị khắc phục bằng cách cho đổ bê tông xuống, nhưng vẫn chưa khắc phục xong, bây giờ đường lại tiếp tục sập ở vị trí khác lớn hơn.

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 8/12, tại hiện trường, đơn vị thi công công trình đã chiếm dụng luôn một bên vỉa hè của đoạn đường dài gần trăm mét và quây tôn lại, bên trong đoạn quây tôn, vỉa hè của đoạn đường gần như bị phá bỏ, đặc biệt hệ thống cống thoát nước tại đoạn này đã hư hỏng nghiêm trọng.

Ngoài ra, tại con đường đối diện phía cổng chính vào trong khu vực đang thi công của dự án, nước được bơm từ trong công trình ra ngoài bằng hệ thống vòi nhựa đổ ra ngoài chảy lênh láng ra đường bê tông đi xuống biển Hà My, nước tạo thành vũng đọng lớn dài hàng chục mét ra phía biển.

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh
Nước bơm từ công trình lênh láng ra ngoài đường

Ông Văn, một người dân sống gần công trình này bức xúc phản ánh với phóng viên: "Quá trình thi công phần móng, đơn vị này đã bơm nước đọng bên trong công trình ra ngoài, do hệ thống cống đã hư hại, nên nước chảy tràn ra đường rất mất vệ sinh, rêu mọc khiến đường trơn trượt rất nguy hiểm cho người đi đường, đồng thời làm hỏng đường. Tuy nhiên, đơn vị thi công vẫn cứ vô tư bơm nước ra ngoài".

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh
Công trình đang thi công phần móng

“Thời điểm công trình đổ bê tông phần móng, trong đêm hàng chục xe trộn bê tông trọng tải lớn đậu san sát trên đoạn đường này, nổ máy rầm rầm ngay trước cửa nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bà con và tiềm ẩn tai nạn”, ông Văn cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Hà, người dân khối Hà My Đông A cho biết, đây là khu dân cư, với hàng chục hộ dân đang sinh sống, khu phố có rất đông trẻ em, việc đường bị sập tạo thành hố sâu như thế này rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Bà Hà cũng cảnh báo, các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe ô tô lưu thông hãy coi chừng khi qua đoạn đường này, bởi đường có thể bị sập bất cứ lúc nào.

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh
Đường bị sập tạo thành hàm ếch

Trước sự việc trên, người dân khu phố hà My Đông A, phường Điện Dương yêu cầu chính quyền địa phương, chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương có biện pháp khắc phục ngay, vì nguy cơ toàn bộ đoạn đường hàng trăm mét này sẽ sập trong mùa mưa này.

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh
Phía cổng chính vào công trình nước lênh láng

Đồng thời, người dân cũng đề nghị làm rõ việc đơn vị thi công chiếm dụng và làm hư hỏng vỉa hè, cống thoát nước trước đó có được sự cho phép của chính quyền địa phương hay không, cũng như trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị thi công như thế nào khi làm sập đường dân sinh mới được xây dựng gần đây?.

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh
Đoạn bị sập trước đó đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục

Đại diện lãnh đạo UBND phường Điện Dương cho biết, đây là công trình dự án căn hộ khách sạn cao cấp bãi biển Hà My, do Công ty Cổ phần VINDEB có trụ sở tại TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà MHDI 2 Bộ Quốc phòng.

quang nam thi cong du an chiem dung luon via he va lam sap duong dan sinh

Cũng trong sáng 8/12, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thì vị này cho biết sẽ cử người xuống kiểm tra để có phương án xử lý trước mắt.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin

N.Dương
Phiên bản di động