Quảng Bình: Gỗ lậu được giấu ngay trong trụ sở UBND xã Trường Sơn

Một lượng gỗ lậu thuộc nhóm gỗ quý như lim, táu gõ... vừa được phát hiện và bắt giữ ngay tại trụ sở UBND xã Trường Sơn, (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).
Lừa tiền chạy việc - Cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình bị khởi tố Xung quanh Festival "thu vé" ở Quảng Bình: Chính quyền đã làm gì?

Theo thông tin ban đầu, chiều 23/5, một lượng gỗ lậu lớn đã bị lực lượng Cảnh sát thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện và bắt giữ sau khi tiến hành khám xét trụ sở làm việc của Đảng ủy - UBND – Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn.

Sau khi tiến hành lập biên bản thu giữ số gỗ lậu trên đã được Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Quảng Bình bàn giao lại cho Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh để tiếp tục xử lý.

quang binh go lau duoc giau ngay trong tru so ubnd xa truong son 22703
Số gỗ lậu bị phát hiện và bắt giữ ngay tại UBND xã Trường Sơn.

Qua đo đếm, tổng khối lượng gỗ lậu được cất giấu tại đây là 4,6m3 bao gồm các loại gỗ quý hiếm như: gõ, lim, táu, dỗi, trường... và được giấu kỹ trong các phòng làm việc của nhiều cán bộ.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình liên tục phát hiện nhiều vụ phá rừng nghiêm trọng, đặc biệt ở khu vực VQG Phong Nha - Kẽ Bàng và các vùng lân cận, hàng loạt đối lượng phá rừng cũng đã bị khởi tố. Khu vực xã Trường Sơn là một trong những địa bàn rừng có rất niều loại gỗ quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt. Khu vực này trước đây là điểm nóng về tình trạng khai thác và buôn bán gỗ trái phép.

Được biết, thời gian vừa qua do dính hàng loạt sai phạm nghiêm trọng ông Nguyễn Văn Sỹ - Chủ tịch UBND xã Trường Sơn và ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND xã này đã bị Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh ra quyết định kỷ luật với hình thức cách chức.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Dụng
Phiên bản di động