Lừa tiền chạy việc - Cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình bị khởi tố

Lợi dụng lòng tin, ông Lương Duy Tuyển – Nguyên cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đã lừa tiền chạy việc của hàng chục người. 
Quảng Bình: Vợ chồng già 78 tuổi chở bao tải tiền gửi tiết kiệm Quảng Bình: Con rể đốt nhà bố vợ vì bực

Về việc lừa tiền chạy việc của ông Lương Duy Tuyển (Quảng Bình), ngày 19/5, tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với ông Lương Duy Tuyển (52 tuổi, ở TP Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua tien chay viec can bo ban to chuc tinh uy quang binh bi khoi to
Cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình bị khởi tố

Tại thời điểm thực hiện hành vi lừa tiền chạy việc, ông Tuyển đang giữ chức phó một phòng thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình và là chồng của Trưởng phòng Giáo dục TP Đồng Hới.

Theo thông tin ban đầu, ông Tuyển đã lừa xin việc cho hàng chục trường hợp vào các ngành khác nhau như giáo dục, môi trường, hàng không và nhận từ các trường hợp trên với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên,thực tế ông Tuyển không hề xin được việc và cũng không trả lại tiền hoặc chỉ trả lại một phần tiền cho các nạn nhân.

Đến tháng 3/2019, sau khi để xảy ra nhiều lùm xùm vụ việc nói trên, ông Lương Duy Tuyển đã bị điều chuyển công tác về một cơ sở trực thuộc Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Bình củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ.

Phan Dụng
Phiên bản di động