Quảng Bình:

Đằng sau clip hai học sinh bị “đánh tả tơi” tại cổng nhà văn hóa huyện

Ngày 13/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 2 học sinh lớp 10 bị một nhóm nữ sinh khác hành hung khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Audio Pháp luật ngày 12/5: Yêu cầu làm rõ vụ giáo viên bắt học sinh quỳ trong lớp Quảng Bình: Vợ chồng già 78 tuổi chở bao tải tiền gửi tiết kiệm Cô giáo tát học sinh lớp 2 tím thái dương trong giờ kiểm tra học kỳ Quảng Bình: Con rể đốt nhà bố vợ vì bực Quảng Bình: Khen thưởng đoàn viên thanh niên dũng cảm cứu sống 5 người bị đuối nước

Hai nữ sinh bị đánh trong clip nói trên được xác định là em L.T.L (sinh năm 2003, ở xã Liên Thủy) và em T.T.T.H (sinh năm 2003, ngụ xã Phú Thủy). Cả 2 đang là học sinh lớp 10A3 - Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

clip hai hoc sinh bi danh ta toi tai cong nha van hoa huyen
Trường học nơi các học sinh xuất hiện trong clip đánh hội đồng

Theo lời kể của em L lúc 16 giờ ngày 9/5, H.T.T.Hóa (sinh năm 2003, ởxã Liên Thủy đang là học sinh tại Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thủy) đến tại cổng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh để tìm gặp em M.T.L.Chi (sinh năm 2003 - là bạn cả L và H).

Hóa và Chi nói chuyện một lát thì đến bảo với một nhóm học sinh ở trường này: "Ai là bạn của An thì tí qua Trung tâm văn hóa huyện để gặp Hóa nói chuyện".

clip hai hoc sinh bi danh ta toi tai cong nha van hoa huyen
Ảnh cắt từ Clip hai học sinh bị “đánh tả tơi” tại cổng nhà văn hóa huyện

Sau đó, 2 em L và H cùng một bạn nữ sinh khác đi theo Hóa. Khoảng 20 phút sau, khi 3 em đến Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy thì bắt gặp nhóm của Hóa đang ngồi tại đây. Trong nhóm của Hóa còn có các học sinh nữ khác, gồm: T.T.Diệu (sinh năm 2002), T.N.Thức (sinh năm 2002) và H.T.T.My (sinh năm 2002, đều là học sinh lớp 10A2 - Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thủy).

Tại đây, Hóa và Diệu dùng tay tát liên tiếp vào mặt H, dùng chân đạp vào người H khiến em này ngã. Sau khi đánh H, nhóm nữ sinh của Hóa "thả" tự do cho H, rồi cho cả nhóm trong đó có L ra về.

Sau khi mọi người lên xe về, bất ngờ nữ sinh Hóa gọi riêng L lại và bảo sẽ đánh L vì tội "nói nhiều". Hóa và Diệu liền dùng tay tát nhiều cái vào mặt L Không những vậy, 2 nữ sinh này nắm tóc rồi đấm vào bụng, dùng chân đá nhiều cái vào người khiến L bị bầm tím ở mắt trái, sưng má phải và gây thương tích nhiều nơi trên cơ thể.

clip hai hoc sinh bi danh ta toi tai cong nha van hoa huyen
Em L điều trị tại Bệnh viện

Sau khi bị nhóm của Hóa hành hung gây nhiều thương tích, em L đã quá sợ hãi nên đã bỏ học bắt xe xuống tìm mẹ hiện đang làm việc ở TP Đông Hới để được giúp đỡ và đưa vào bệnh viện điều trị.

Được biết, Hóa là một nữ sinh có “máu mặt” nên trước đó đã có nhiều bạn học sinh khác cùng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh bị Hóa và nhóm bạn hành hung rất tàn nhẫn nhưng không ai dám tố cáo.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, thầy Nguyễn Thanh Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xác nhận hai học sinh bị đánh trong clip xuất hiện trên mạng xã hội facebook là học sinh của trường và hiện tại nhà trường đang tiến hành họp để xử lý vụ việc.

Phan Dụng
Phiên bản di động