Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ô Pích chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông cần tập trung lập tiến độ chi tiết từng dự án đến ngày 31/12/2020, căn cứ vào đó triển khai thực hiện...
Quyết tâm đưa Bắc Giang nằm trong 15 tỉnh thành phát triển có quy mô kinh tế dẫn đầu cả nước Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu bổ sung ông Lê Ô Pích giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Bắc Giang: Thu hút vốn đầu tư gần 22 nghìn tỷ trong 9 tháng

Mới đây, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chủ trì làm việc với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) các Công trình giao thông tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng đầu năm 2020, tình hình thực hiện các dự án do Ban làm chủ đầu tư.

Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích chủ trì làm việc với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh về tình hình thực hiện các dự án do Ban làm chủ đầu tư (ảnh IT)

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh.

Hiện nay, QLDA ĐTXD các Công trình giao thông tỉnh đang triển khai một số dự án thuộc nhiệm vụ trọng tâm của Ban gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp ĐT289 đoạn Chũ - Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn; Dự án nâng cấp, mở rộng đường gom bên trái tuyến QL1 đoạn từ nút giao QL31 đến nút giao đường Hùng Vương và cải tạo nút giao đường Hùng Vương, TP. Bắc Giang; Dự án cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn Km83+00-Km88+100 và Km89+800-Km91+400, huyện Việt Yên và Hiệp Hòa đã hoàn thành các thủ tục và khởi công công trình trong tháng 8/2020.

0102-20180519102851-08
QLDA ĐTXD các Công trình giao thông tỉnh đang triển khai nhiều dự án lớn (Ảnh minh hoạ)

Đến nay, Dự án nâng cấp, mở rộng đường gom bên phải tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn từ cầu vượt QL37 đến cầu vượt QL17 đã lựa chọn xong nhà thầu thi công xây lắp và đang chuẩn bị các điều kiện để khởi công công trình.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Chũ trên ĐT289 kéo dài, huyện Lục Ngạn đang phát hành hồ sơ mời thầu xây lắp, dự kiến lựa chọn xong nhà thầu thi công và khởi công vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2020.

Dự án cải tạo, nâng cấp ĐT295B đoạn từ Nhà máy gạch Tân Xuyên đến đường Vành đai Đông Bắc TP. Bắc Giang đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp và dự kiến khởi công trong tháng 11/2020.

Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư
Dự án nâng cấp, mở rộng đường gom bên phải tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn từ cầu vượt QL37 đến cầu vượt QL17 đã lựa chọn xong nhà thầu thi công xây lắp và đang chuẩn bị các điều kiện để khởi công công trình

Ngoài ra, Ban còn làm chủ đầu tư 08 dự án (bao gồm các dự án chuyển tiếp và thi công mới) và 09 dự án chuẩn bị được đầu tư xây dựng mới.

Tại cuộc làm việc, các lãnh đạo các Sở, ngành đã thực hiện đánh giá chi tiết tình hình thực hiện của từng dự án thuộc nhiệm vụ trọng tâm của Ban và các dự án do Ban làm chủ đầu tư. Đồng thời đưa ra một số phương hướng thực hiện nhiệm vụ cho các tháng cuối năm.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Ô Pích cơ bản nhất trí về những nội dung đã tổng hợp báo cáo, cùng những nội dung đề xuất, kiến nghị của Ban QLDA ĐTXD các Công trình giao thông tỉnh.

Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên của Ban, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với khối lượng nhiệm vụ khá nặng nề, Ban đã tập trung khắc phục các khó khăn để triển khai và hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao.

Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư
Ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu kết luận cuộc họp về tình hình triển khai các dự án

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, chỉ còn 2 tháng là hết năm 2020 nhưng tiến độ của một số dự án và công tác giải ngân kế hoạch vốn đến thời điểm này còn rất chậm, khối lượng công việc chưa hoàn thành còn rất lớn.

Nguyên nhân khách quan là do nhiều dự án lớn, phức tạp, nằm trên địa bàn nhiều huyện, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phụ thuộc nhiều vào sự đồng thuận của nhân dân.

Nguyên nhân chủ quan là do lãnh đạo Ban chưa thực sự quan tâm phân công, đôn đốc, chỉ đạo; chưa chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện, thành phố để giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Do đó, ngay từ thời điểm này, Ban QLDA ĐTXD các Công trình giao thông tỉnh cần tập trung lập tiến độ chi tiết từng dự án đến ngày 31/12/2020, trong đó đánh giá cụ thể các phương án giải phóng mặt bằng, tình hình giải ngân, tiến độ, phương án thi công… Căn cứ vào đó triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư
Bắc Giang hiện đã và đang triển khai nhiều dự án lớn về giao thông, cầu đường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cứ 15 ngày, Ban tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện nhiệm vụ một lần và tổng hợp báo cáo chi tiết gửi về Văn phòng UBND tỉnh, trong báo cáo có nêu cụ thể các khó khăn, vướng mắc của từng dự án để Thường trực UBND tỉnh đưa ra phương án tháo gỡ.

Đồng thời, lãnh đạo Ban, các phòng chuyên môn cần tập trung sâu sát với các dự án, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác bồi thường GPMB để thực hiện các dự án chuyển tiếp cũng như các dự án khởi công mới; những nội dung cần xin ý kiến tỉnh hoặc ý kiến các sở, ngành cần phản ánh kịp thời để giải quyết triệt để và nhanh chóng.

Xuân Tường - Vi Hải
Phiên bản di động