“Ông lớn” điện mặt trời muốn làm dự án điện gió ở Trà Vinh

Tập đoàn Sao Mai đã nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dự án Nhà máy điện gió V1-1 giai đoạn 2 và Nhà máy điện gió số 3 (vị trí V3-8) tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
Chính phủ đồng ý cho nhập khẩu điện gió từ từ Lào Tập đoàn dầu khí Nga muốn phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Theo Cổng thông tin điện tử tình Trà Vinh, Chủ tịch tỉnh Lê Văn Hẳn cùng lãnh đạo các sở, ngành vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Sao Mai để trao đổi về đề xuất đầu tư các lĩnh vực: năng lượng tái tạo, thủy sản, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng.

Theo đó, Tập đoàn Sao Mai đã nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dự án Nhà máy điện gió V1-1 giai đoạn 2 và Nhà máy điện gió số 3 (vị trí V3-8) tại thị xã Duyên Hải.

Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch Hội đồng sáng lập và phát triển Tập đoàn Sao Mai cho biết, qua tìm hiểu các lĩnh vực kêu gọi đầu tư và chính sách hỗ trợ của tỉnh, công ty mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Trà Vinh.

“Ông lớn” điện mặt trời muốn làm dự án điện gió ở Trà Vinh
Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập và phát triển Tập đoàn Sao Mai cho biết đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Trà Vinh.

Sắp tới, Tập đoàn Sao Mai sẽ cử đoàn công tác nghiên cứu, khảo sát một số lĩnh vực tại tỉnh Trà Vinh và mong nhận được sự hỗ trợ của các sở, ngành.

Ông Lê Thanh Thuấn nhấn mạnh, Tập đoàn Sao Mai sẽ phấn đấu trở thành nhà đầu tư chiến lược của Trà Vinh trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Trà Vinh đã giới thiệu các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư; đồng thời gợi ý một số dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, nhà hàng - khách sạn phù hợp với định hướng đầu tư của Tập đoàn Sao Mai.

“Ông lớn” điện mặt trời muốn làm dự án điện gió ở Trà Vinh
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết, tỉnh đang tập trung phát triển kinh tế biển với các nhóm ngành công nghiệp biển và ven biển; khai thác, nuôi trồng thủy, hải sản và du lịch biển.

Đối với lĩnh vực thủy sản, tỉnh Trà Vinh có thế mạnh lớn về tôm nhưng chưa được đầu tư nhà máy chế biến tôm công suất lớn, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Về lĩnh vực nhà ở, du lịch, nhà hàng khách sạn của tỉnh cũng có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư một cách bài bản và quy mô hơn.

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh muốn có cơ hội hợp tác với Tập đoàn Sao Mai để cùng phát triển trong tương lai.

Với những lĩnh vực Tập đoàn Sao Mai quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh giao các sở, ngành liên quan làm đầu mối gắn kết, giữ liên hệ để hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu, đánh giá cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Được biết, Sao Mai là tập đoàn kinh tế đa ngành, thành lập năm 1997, doanh thu hằng năm trên 10.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động. Tập đoàn Sao Mai có thế mạnh trên các lĩnh vực năng lượng tái tạo (đặc biệt là điện mặt trời), thủy sản, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động