Những "búp măng non" hào hứng trong ngày khai giảng

Hòa chung không khí khai giảng của cả nước, sáng nay (5/9), Trường Tiểu học Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) vui mừng, phấn khởi tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và chào đón các em học sinh vào lớp 1.
Lễ khai giảng đầy cảm xúc của thầy trò trường THCS Khương Đình Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam Thầy trò Trường THPT Việt Đức tự hào truyền thống, sải cánh vươn xa

Trải qua 63 năm thành lập, trưởng thành và phát triển với bề dày thành tích, Trường Tiểu học Kim Liên nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn vững mạnh, Liên đội mạnh, Trường Tiên tiến Xuất sắc về phong trào TDTT, Thư viện xuất sắc cấp Thành phố và được nhận nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, của Chủ tịch UBND Thành phố.

Với những nỗ lực và thành tích đáng tự hào, nhà trường vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2000), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2004), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2011).

Những
Năm học 2024-2025, trường tiểu học Kim Liên hân hoan đón chào gần 300 học sinh khối 1

Tại buổi Lễ khai giảng năm học 2024-2025, nhà giáo Nguyễn Linh Chi – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Liên chia sẻ: “Năm học 2023-2024 vừa qua là một năm học đặc biệt bởi thầy và trò nhà được giảng dạy và học tập tại ngôi trường mới khang trang, hiện đại do auận đầu tư xây dựng. Với tinh thần quyết tâm giữ vững truyền thống và phát huy thành tích đã đạt được ở những năm học trước, Trường Tiểu học Kim Liên được Chủ tịch UBND quận Đống Đa tặng Giấy khen “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi”; “Trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức giải thể thao Hội khỏe Phù Đổng quận Đống Đa năm học 2023-2024", đạt giải Ba toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng quận Đống Đa năm học 2023-2024”.

Cô giáo Linh Chi tin tưởng rằng, các thầy cô giáo bằng tài năng nghệ thuật sư phạm, bằng tấm lòng nhân ái và tâm huyết của người thầy; cùng với sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tích cực học tập của các con học sinh, trường chúng ta sẽ gặt hái được nhiều hoa thơm và trái ngọt.

Những
Học sinh háo hức chào đón năm học mới

Theo ghi nhận của giáo viên trong ngày khai giảng, ngay từ sáng sớm, các em học sinh và các bậc phụ huynh học sinh đã tề tựu dưới sân trường, không gian náo nhiệt và rộn ràng dưới ánh nắng thu hanh vàng.

Tâm trạng của các "búp măng non" trong ngày khai giảng rất khác nhau, có bé sợ sệt nắm chặt tay ông bà, bố mẹ, có bé mếu máo khóc, thút thít vì vẫn còn bỡ ngỡ với hành trình mới, số bé thì háo hức với sự đón tiếp nồng nhiệt của cô giáo, nhà trường, sẵn sàng tâm thế trải nghiệm một ngôi trường rộng lớn, có nhiều bạn mới, thầy cô mới.

Những
Các bé hào hứng dự Lễ khai giảng

"Con vui lắm! Giờ con đã lớn, đã là học sinh cấp 1, không còn là em bé mầm non nữa ạ", Đỗ Gia An, học sinh lớp 1 trường tiểu học Kim Liên vui vẻ trả lời khi được phỏng vấn.

Cô Đào Thu Bình - tổ trưởng Khối 1 trường tiểu học Kim Liên chia sẻ: “Tuy đã có hơn 30 năm đứng trên bục giảng, nhưng mùa tựu trường năm nào với tôi cũng hết sức ý nghĩa khi được ngắm những khoảnh khắc đáng yêu của các cô cậu học trò lớp 1 bé bỏng.”

Những
Các em học sinh được chào đón năm học mới với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nghệ thuật kỳ thú
Những
Tiết mục ca múa nhạc đầy nhiệt huyết của tập thể các cô giáo và các học sinh lớp lớn trong Câu lạc bộ Bông Sen Vàng biểu diễn.

Đông đảo các bậc phụ huynh tập trung phía cuối sân trường và tranh thủ ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ của các con mình.

Những
Phụ huynh đưa con tới trường

Chị Thủy Linh - một phụ huynh có con học tại trường cho biết: "Trường tổ chức lễ đón học sinh lớp 1 thật ấm áp. Đưa con đến trường ngày này cũng là một trải nghiệm tuyệt vời của tôi. Chắc chắn trong thời gian đầu mới đi học, bố mẹ sẽ được nghe các con thủ thỉ rất nhiều câu chuyện diễn ra ở trường mỗi ngày".

Lễ khai giảng kết thúc, các em học sinh được hướng dẫn nhanh chóng cất biển tên lớp và cờ, tự giác cầm ghế và đi về lớp học của mình.

Những
Ngay khi ổn định lớp học, các cô giáo chủ nhiệm liền phổ biến những quy định, thời khóa biểu. Năm học đầu tiên của đời học sinh chính thức bắt đầu…
Những

Trong lá thư yêu thương gửi tới các em học sinh lớp 1, cô giáo Thu Bình chia sẻ: “Ngày đầu tiên tới trường, cảm xúc của các con chắc hẳn rất hồi hộp và lo lắng phải không? Nhưng hãy yên tâm, mái nhà Tiểu học Kim Liên và vòng tay của các thầy cô giáo đang rộng mở để đón con. Nơi đây, con sẽ được học những nét chữ đầu tiên cùng bao điều mới lạ, được chăm sóc chu đáo từ bữa ăn đến giấc ngủ… Cô và bố mẹ luôn đồng hành cùng con. Hãy thoải mái, vui tươi, vững tin học tập, rèn luyện để trở thành niềm tự hào của thầy cô và gia đình nhé!”

Quỳnh Giang
Phiên bản di động